VnReview
Hà Nội

MobiTV đổi thành VivaTV sau khi thương vụ AVG - MobiPhone "đứt gánh"

Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) thông báo từ ngày 15/9/2019, hệ thống truyền hình VivaTV sẽ thay thế cho tên gọi cũ MobiTV.

Vào tháng 1/2016 khi mà thương vụ Mobifone mua lại 95% cổ phần của Công ty cổ phần dịch vụ nghe nhìn toàn cầu (AVG) hoàn tất, truyền hình An Viên (thuộc sở hữu của AVG) đã đổi tên thành truyền hình MobiTV. Tuy vậy, đến cuối năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ xử lý sau thanh tra thương vụ mua bán kể trên, Mobifone và AVG đã ký thỏa thuận chấm dứt, hủy bỏ và thanh lý giao dịch mua bán cổ phần của Mobifone tại AVG. Như vậy, ở thời điểm đó MobiFone không còn sở hữu AVG hay dịch vụ truyền hình MobiTV nữa.

Tháng 4/2019, rất nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết nhiều khả năng AVG sẽ đổi tên thương hiệu truyền hình mới của mình, không dùng truyền hình An Viên hay MobiTV nữa. Đến tháng 7/2019 thì các thông tin rõ ràng hơn khi mua có nguồn tin xác thực rằng AVG sẽ thay tên dịch vụ truyền hình của mình thành VivaTV.

Đến thời điểm hiện tại, AVG đã có một dòng thông báo chính thức vào ngày 15/9/2019 với nội dung: 'Từ ngày 15/9/2019, Hệ thống truyền hình VivaTV thay thế cho MobiTV'. Đồng thời, website chính thức của MobiTV trước đây tại địa chỉ: Mobitv.net.vn đã được điều hướng thẳng về địa chỉ Vivatv.net.vn. Cùng với đó, tại website này logo VivaTV cũng đã được sử dụng thay cho MobiTV trước đây. Không chỉ vậy, với logo và website mới thì phía chân trang vẫn ghi rõ website thuộc sở hữu của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu.

Cùng với dòng thông báo và sự thay đổi về website này, hiện tại các kênh thuộc hệ thống truyền hình MobiTv trước đây đã được đổi tên và logo thành VivaTV. Không chỉ vậy, logo của VivaTv cũng xuất hiện ở tất cả các kênh thuộc hệ thống truyền hình MobiTV trước đây do AVG cung cấp.

Với dòng thông báo ngắn gọn trên website cũng như logo mới trên sóng truyền hình, AVG đã đổi tên thương hiệu truyền hình từ MobiTV thành VivaTV. Đây cũng là lần đổi tên chính thức thứ 2 của dịch vụ truyền hình trả tiền do AVG cung cấp kể từ khi được cấp giấy phép. Điều đặc biệt là logo VivaTV rất giống với ứng dụng OTT mang tên Viva Network của công ty Cát Tiên Sa.;

Cát Tiên Sa là một công ty truyền thông thành lập năm 1999 đứng sau hàng loạt gameshow truyền hình như Giọng hát Việt, Thần tượng Bolero, Nhân tố bí ẩn… Lãnh đạo Công ty Cát Tiên Sa cũng xác nhận với VnExpress việc thương hiệu truyền hình Viva TV có liên quan đến công ty này. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa AVG và Cát Tiên Sa thể hiện qua Viva TV như thế nào cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

Từ tháng 1/2019, AVG được phép sử dụng 4 kênh tần số mới là 42, 43,44,45 để truyền dẫn phát sóng và cung cấp dịch vụ truyền hình. Công ty này hiện đang có gần 1 triệu thuê bao truyền hình trả tiền và có cung cấp dịch vụ truyền dẫn một số kênh xã hội hóa và kênh truyền hình địa phương trên hệ thống truyền hình số mặt đất cũng như truyền hình số vệ tinh.

Hiện VivaTV đang cung cấp dịch vụ truyền hình số vệ tinh và truyền hình số mặt đất với mức giá được coi là rẻ nhất thị trường, chỉ từ 30.000 - 60.000 VNĐ/tháng.

T.T

Chủ đề khác