VnReview
Hà Nội

Bạn gái thời trung học của Jobs viết sách về mối quan hệ của họ

Bạn gái thời trung học của Steve Jobs và cũng là mẹ của cô con gái Lisa của ông có kế hoạch viết một cuốn sách kể về mối quan hệ của mình với người đồng sáng lập Apple, bao gồm cả cuộc đấu tranh để ông ta chấp nhận quan hệ cha con.

steve jobs và con gái lisa

Steve Jobs và con gái Lisa

Tờ New York Times cho biết, Chrisann Brennan đang viết một cuốn hồi ký chưa có tiêu đề cho St Martin Press, một bộ phận của nhà xuất bản Macmillan. Brennan là một họa sĩ sống ở vùng vịnh San Francisco, bà đã gặp Jobs khi cả hai đều là học sinh tại trường trung học Homestead ở Cupertino, California.

Họ sống chung với nhau trong một cái cabin trong suốt mùa hè sau khi tốt nghiệp, cùng đến Ấn Độ thám hiểm và tham dự các bài diễn thuyết cùng nhau.

Năm ngoái, bà viết về Jobs trong một bài báo của tạp chí Rooling Stone: "Năm 17 tuổi, Steve đã có những cảm nhận tinh tế về các bài thơ Beat. Cứ như thể thơ Beat đã đặt tương lai của công nghệ vào Steve".

Sau khi trở về từ Ấn Độ, cặp đôi này đã có một mối quan hệ lãng mạn một cách không thường xuyên, cùng chuyển đến một ngôi nhà ở Los Altos, California, nhưng họ sống ở phòng riêng. Mối quan hệ của họ cuối cùng cũng nồng nàn trở lại, và Brennan mang thai một bé gái tên là Lisa Brennan-Jobs.

Jobs từ chối quyền làm cha và ban đầu không muốn làm gì với đứa trẻ. Brennan và Lisa chuyển đến một ngôi nhà đổ nát ở Menlo Park, sống dựa vào tiền phúc lợi trước khi thuyết phục Jobs làm xét nghiệm để xác thực quan hệ cha con một năm sau khi Lisa được sinh ra và nó đã chứng minh ông đúng là cha đứa bé.

Trong cuốn tiểu sử của Walter Isaacson, Jobs cho biết ông rất hối hận về cách ông đối xử với con gái đầu lòng của mình.

Jobs nói: "Tôi ước tôi đã đối xử với con bé theo một cách khác". "Sau đó, tôi không thể coi mình như một người cha, vì vậy tôi đã không đối mặt với nó .... Tôi đã cố gắng làm điều đúng đắn. Nhưng nếu tôi có thể làm lại, tôi sẽ làm tốt hơn".

St. Martin Press cho biết ngoài mối quan hệ của bà Chrisann Brennan với Jobs, cuốn hồi ký sẽ đề cập tới "niềm đam mê, năng lượng và động lực to lớn của Jobs, cũng như tham vọng ngày càng lớn và sự hà khắc trong việc kinh doanh và giải quyết các vấn đề cá nhân của ông".

Trang Bùi

Chủ đề khác