VnReview
Hà Nội

U23 Việt Nam vào bảng 'dễ thở' nhất VCK U23 châu Á, có thể mơ đến Olympic Tokyo 2020

U23 Việt Nam sẽ nằm tại bảng D cùng với CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE tại VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020 trên hành trình bảo vệ ngôi Á quân giải đấu này.

15h chiều nay (26/9), Liên đoàn bóng đá châu Á đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020 tại Thái Lan. Theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam sẽ nằm tại bảng D cùng với tuyển U23 các nước CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.

Ở bảng A, chủ nhà Thái Lan được coi là rơi vào bảng tử thần khi;phải đụng độ với Iraq, Úc, Bahrain; bảng B là sự góp mặt của Qatar, Nhật Bản, Saudi Arabia, Syria; bảng C có sự góp mặt của đương kim vô địch Uzbekistan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Iran.

Theo điều lệ của giải đấu, 3 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ cùng với chủ nhà Nhật Bản trở thành 4 đại diện của khu vực châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020. Như vậy, nếu bảo vệ được ngôi vị Á quân ở giải đấu này, U23 Việt Nam sẽ hiện thực hóa được 'giấc mơ Olympic'. Đây được coi là một nhiệm vụ khó nhưng không phải là bất khả thi với các học trò của HLV Park Hang Seo.

Trước khi lễ bốc thăm chia bảng diễn ra, có rất nhiều nghi ngại Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu tử thân do đội tuyển của chúng ta nằm ở nhóm 1, trong khi cả Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq đều nhằm ở nhóm 2, Úc nằm ở nhóm 3 còn Iran nằm ở nhóm 4. Rất may mắn là điều này không xảy ra và bảng D của tuyển Việt Nam được đánh giá là có độ khó vừa phải khi các đối thủ đều không quá mạnh.

Theo công bố của BTC, VCK U23 châu Á 2020 sẽ được tổ chức trên 4 sân vận động của Thái Lan gồm Chang Arena (Buriram), SVĐ Rajamangala (Bangkok), SVĐ Thammasat (Pathum Thani) và SVĐ Tinsulanonda (Songkhla). Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8 - 16/1/2020.

T.T

Chủ đề khác