VnReview
Hà Nội

Cách chọn quần áo phù hợp với dáng người

Bạn có ngoại hình khá, nhưng khi thử mặc lên những bộ quần áo mới thì mọi thứ dường như không tuyệt như mong đợi. Vậy, nếu có cách để chúng ta đơn giản hóa việc lựa chọn quần áo thì sao?

Có rất nhiều vấn đề nảy sinh trong việc chọn quần áo phù hợp với dáng người của bạn. Khi có những điểm nhấn trên cơ thể, hãy chọn những trang phục có thể làm nổi bật chúng.

Bạn không chắc làm điều đó như thế nào? Chúng tôi có thể giúp. Hãy đọc để biết cách chọn quần áo phù hợp với bản thân.

Nhận biết dáng người của bạn

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hướng dẫn trực tuyến chia hình dáng cơ thể thành các hình dạng đơn giản, như quả lê hoặc hình chữ nhật.

Thay vì cố gắng tìm ra cơ thể của bạn có hình dạng như thế nào thì chỉ cần quyết định những bộ phận mà bạn muốn làm nổi bật. Nếu bạn có bờ vai rộng, khỏe, bạn sẽ muốn mặc bộ quần áo nào có thể khoe chúng. Nếu bạn yêu thích đường cong của hông, bạn có thể chọn trang phục thu hút ánh nhìn của người khác ở đó.

Khi bạn thử quần áo khác nhau và xem chúng làm nổi bật bộ phận nào của cơ thể, bạn có thể khám phá ra những điều mới mà bạn yêu thích về cơ thể của mình.

Nếu bạn làm nổi bật các bộ phận yêu thích của bạn, nó sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn ở bất kỳ sự kiện nào. Vì vậy, hãy tập trung tìm kiếm những bộ quần áo thể hiện vẻ đẹp của bạn.

Vai

Nếu bạn muốn khoe vai, hãy chọn quần áo để lộ ra đôi vai của mình. Đôi vai trần là một cách tuyệt vời để có được một cái nhìn gợi cảm nhưng vẫn kín đáo. Hãy thử những bộ áo hở vai, lệch vai hoặc những chiếc áo có đường cắt tinh tế.

Bạn cũng có thể mặc áo hoặc váy có quai mảnh, mỏng manh để có được hiệu ứng tương tự. Nếu bạn muốn vai của mình là tâm điểm, hãy tránh những đường viền cổ siêu thấp.

Bạn có thể thu hút sự chú ý nhiều hơn bằng cách đánh highllight lung linh trên vai và xương đòn của bạn. Chọn loại bông tai dài, lủng lẳng hoặc kiểu dáng đẹp, vòng lớn cũng có thể khiến bờ vai nổi bật. Hất tóc ra đằng sau và để đôi vai bạn tỏa sáng!

Cánh tay

Để cánh tay trần là một cách tuyệt vời để khoe chúng. Tuy nhiên, đôi khi, trời sẽ lạnh và nó không phù hợp để mặc áo cộc tay.

Trong những trường hợp đó, hãy tìm một chiếc áo có tay áo siêu vừa vặn khoe mọi đường viền trên cánh tay của bạn. Một tay áo dài qua cổ tay sẽ mang lại cho bạn một vẻ ngoài thanh lịch. Tránh những tay áo quá ngắn, vì chúng có thể làm cho toàn bộ trang phục của bạn trông luộm thuộm.

Bạn cũng có thể tìm những chiếc áo có đường cắt dọc theo cánh tay để lộ da. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho khoảng thời gian chuyển mùa khi tay áo ngắn không đủ ấm.

Ngực

Nếu bạn muốn mọi ánh nhìn tập trung vào vòng một của mình thì một đường viền cổ sâu không bao giờ lỗi thời. Hãy đeo thêm chiếc vòng cổ dài hoặc body chain rũ xuống ngực để tăng thêm hiệu quả.

Bạn không muốn quá hở? Hãy tìm kiếm áo với chất liệu mỏng hoặc có đường cắt ở vùng ngực. Bạn cũng có thể thử mặc một chiếc áo button-down thanh lịch. Hãy cởi nhiều nút hơn khi bạn muốn táo bạo hơn.

Eo

Nếu bạn yêu thích vùng eo của mình, đừng ngần ngại chọn một vài chiếc áo crop top táo bạo để khoe nó. Bạn thậm chí có thể thêm một số phụ kiện lấp lánh với một chuỗi belly chain quanh bụng.

Bạn cũng có thể khoe eo của mình ngay cả khi mặc kín đáo. Chỉ cần tìm một chiếc áo nịt bụng chẳng hạn như áo corset hoặc váy thắt eo. Hoặc bạn có thể thử một chiếc váy maxi chiết eo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thắt lưng sang trọng để chiết eo những chiếc áo quá lỏng. Hãy thử một chiếc áo blazer thắt eo để có một cái nhìn táo bạo, hiện đại.

Lưng

Những chiếc áo hở lưng hoặc khoét sâu lưng sẽ khiến bạn nổi bật trong đám đông, thậm chí là từ phía sau.

Hãy thử mặc một bộ đồ bơi một mảnh khoét sâu lưng thành bodysuit. Hoặc, tìm chiếc áo hở lưng thắt chéo đằng sau để tăng thêm sự chú ý.

Bạn muốn một cái nhìn thậm chí còn ấn tượng hơn? Hiệu ứng sẽ mạnh hơn nếu phần còn lại của cơ thể bạn được che kín. Hãy xem xét một chiếc áo hở lưng có tay áo dài, như áo len.

Mông

Một chiếc quần jeans ôm sát là cách cổ điển để khoe mông của bạn. Chọn quần vừa vặn hoàn hảo bởi bạn sẽ không muốn mặc một chiếc quần rộng thùng thình. Quần có túi nhỏ, cao sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đặn hơn.

Mặc dù bạn có thể muốn quần được trang trí với nhiều túi nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một chiếc quần jeans đơn giản, đẹp mắt để đường cong của bạn được phô bày. Đừng cảm thấy hạn chế với màu xanh da trời, quần jean màu trắng hoặc màu khác có thể làm tăng hiệu ứng.

Hông

Hông của bạn khiêu gợi và bạn muốn mọi người biết điều đó.

Một chiếc quần cạp cao là cách tuyệt vời để khoe hông của bạn. Chúng bó sát vào các đường cong của bạn và vì chúng cao tới eo của bạn nên hông của bạn sẽ ;trở nên nổi bật, Bạn cũng có thể mặc một chiếc áo sơ mi vừa vặn mà không làm lu mờ hông của bạn (bodysuit cũng mang lại hiệu quả).

Váy bodycon và váy bút chì cũng mang lại hiệu ứng này. Nếu bạn chọn váy hoặc đầm, chỉ cần đảm bảo rằng dài đến đầu gối, hoặc thấp hơn nữa nếu không, đôi chân của bạn chiếm mọi tầm nhìn.

Bạn muốn một cái nhìn thời trang hơn và làm nổi bật hông của bạn? Hãy thử quần short xe đạp hợp thời trang (sẽ nổi bật hơn nữa nếu chiếc quần có in họa tiết táo bạo hoặc làm bằng da nhân tạo). Chúng không chỉ dành để tập thể dục nữa, vì vậy hãy kết hợp chúng với bất cứ thứ gì từ giày thể thao đến giày cao gót.

Chân

Chân trần luôn hút mắt, nhưng chúng không phải là lựa chọn duy nhất của bạn để khoe chân.

Một chiếc quần có hoa văn sọc dọc sẽ làm cho toàn bộ chiều dài của đôi chân của bạn nổi bật. Hoặc, hãy thử một chiếc quần jean rách để làn da của bạn lộ ra.

Và đừng quên về sức mạnh của bắp chân và mắt cá chân! Quần crop sẽ siêu hợp thời trang hoặc bạn cũng có thể xắn gấu quần dài để có được hiệu quả tương tự.

Sau khi bạn làm nổi bật các điểm nhấn bộ phận yêu thích của mình, hãy thử một số quần áo thu hút sự chú ý đến các bộ phận bạn thường bỏ qua. Bạn sẽ ngạc nhiên và tìm ra những cách mới để yêu cơ thể của mình hơn.

Zenda

Chủ đề khác