VnReview
Hà Nội

Apple giành giải thưởng của Liên Hiệp Quốc vì sử dụng 100% năng lượng tái tạo

Mới đây, Apple đã giành một trong 15 giải thưởng của Liên Hiệp Quốc trong khuôn khổ chương trình Hành động Chống biển đổi Khí hậu Toàn cầu.

Những đơn vị chiến thắng được Liên Hiệp Quốc mô tả là "đã có những giải pháp tốt nhất và sáng giá nhất thế giới về chống biến đổi khí hậu, dẫn đầu là các cộng đồng, chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức".

"Được công bố trong bối cảnh các quốc gia đang thể hiện quyết tâm đổi mới của họ để đạt được mục tiêu của Thỏa thuận chung Paris, những giải thưởng này chính là 15 hình mẫu đáng kinh ngạc về việc lan tỏa hành động đối với khí hậu trên toàn thế giới", theo ông Niclas Svenningsen, Giám đốc Chương trình Hành động chống Biến đổi khí hậu Toàn cầu của Liên Hợp Quốc.

Apple được công nhận cho hạng mục Mission Possible.

Apple đang thực hiện nhiệm vụ tạo ra những sản phẩm mà không sử dụng tài nguyên từ Trái Đất. Giảm lượng khí thải carbon là một phần quan trọng trong nỗ lực này, Apple chịu trách nhiệm đối với toàn bộ lượng khí thải carbon của mình. Apple tính toán lượng khí thải của mình theo năm lĩnh vực: trụ sở công ty, quy trình sản xuất, sử dụng sản phẩm, vận chuyển sản phẩm và xử lý sản phẩm hết sử dụng.

Apple đã chuyển đổi đến 100% năng lượng tái tạo cho nguồn điện mà họ sử dụng trong các văn phòng, ;cửa hàng bán lẻ và trung tâm dữ liệu của mình ở 43 quốc gia trên toàn thế giới, giúp giảm lượng khí thải từ các hoạt động trực tiếp xuống chỉ còn 2%. Apple cũng đang tăng cường nỗ lực cắt giảm khí thải với Chương trình Năng lượng sạch cho các nhà cung cấp nhằm chuyển đổi toàn bộ chuỗi cung ứng sang 100% năng lượng tái tạo.

Liên Hiệp Quốc trích dẫn bốn thành tựu môi trường quan trọng của Apple:

Trong ba năm qua, Apple đã tự giảm 35% lượng khí thải carbon.

Apple đã chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo cho lượng điện sử dụng tại các văn phòng, cửa hàng bán lẻ và trung tâm dữ liệu tại 43 quốc gia trên toàn thế giới.

Apple đã giảm 70% mức sử dụng năng lượng trung bình trên tất cả các dòng sản phẩm chính của mình.

Apple cũng hợp tác với Tổ chức Bảo tồn quốc tế nhằm bảo vệ và khôi phục 11.000ha rừng ngập mặn ở Colombia, dự kiến sẽ cắt giảm được một triệu tấn CO2 trong suốt vòng đời của dự án.

Đầu tuần này, Quỹ năng lượng sạch Trung Quốc của Apple đã đầu tư vào ba trang trại gió, đạt 10% của mục tiêu tạo ra đủ năng lượng cung cấp cho gần một triệu ngôi nhà.

Giang Vu

Chủ đề khác