VnReview
Hà Nội

Cháy lớn tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, khói đen bốc nghi ngút

Sáng sớm nay (28/9), hội trường Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (đường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xảy ra cháy lớn, khói đen bốc ngùn ngụt vào không gian.

Những thông tin ban đầu ghi nhận được cho biết vụ hỏa hoạn tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 28/9. Ngay sau nhận được tin báo từ người dân, khoảng 30 chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cùng 6 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường vụ việc.

Vụ cháy khiến khói bốc lên nghi ngút phía trong hội trường. Đến 8h30 sáng nay ngọn lửa đã cơ bản được dập tắt nhưng các chiến sĩ PCCC vẫn đang tiếp tục điều động thêm xe cứu hỏa và phun nước vào bên trong để đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Ông Phạm Ngọc Long, chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo trả lời báo chí cho biết vào sáng nay một vài công nhân có mặt ở Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô từ sớm để chuẩn bị cho một sự kiện âm nhạc lớn thì xảy ra cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do chập điện. Thời điểm này cơ quan chức năng xác định chưa có thiệt hại về người.

Ngọn lửa trong vụ cháy hội trường Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô nhiều khả năng bắt đầu từ tầng 3, sau đó lan xuống các tầng dưới. Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết bên trong sâu khấu chính của địa điểm nổi tiếng này đã bị lửa thiêu rụi. Được biết hôn nay tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô dự kiến có 1 show ca nhạc và 1 triển lãm nhưng đều đã bị hủy bỏ vì vụ cháy. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô là một công trình văn hóa kiến trúc nổi tiếng của Việt Nam và dành để tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, hội nghị, triển lãm có quy mô khá lớn.

T.T

Chủ đề khác