VnReview
Hà Nội

Cửa hàng Apple Fukuoka tại Nhật Bản mới mẻ với thiết kế Shoji truyền thống

Kể từ tháng tư năm 2018, tại Nhật Bản đã có 6 cửa hàng bán lẻ của Apple được xây dựng và tu sửa theo phong cách mới, một khoản đầu tư đáng kể của Táo khuyết tại đất nước mặt trời mọc.

Mới đây nhất là Apple Fukuoka, đã được di chuyển từ địa điểm ban đầu tại quận Tenjin sang không gian mới độc đáo hơn nhiều cách đó chỉ 150m. Cửa hàng cũ là cửa hàng cuối cùng trên thế giới có tính năng cổ điển được Apple gọi là The Studio.

Lấy cảm hứng từ thiết kế của Apple Garosugil, cửa hàng đầu tiên của Apple tại Hàn Quốc, mặt trước của Apple Fukuoka có thiết kế khá năng động với bậc thềm và tường đá được bắc cầu với mái đón phong cách canopy. Phía trước của cửa sổ kính là bốn cây xanh được che mát bởi mái hiên. Mặt tiền mới này rộng hơn 50% và cao gấp ba lần so với cửa hàng trước đây. Thay vì sử dụng loại gạch terrazzo, những tấm đá vuông được trải dọc theo mặt sàn, điêu khắc tích hợp với các lỗ thông gió.

Giống như các cửa hàng khác tại Kyoto và Marunouchi, Apple đã đánh giá kỹ thị hiếu và văn hóa địa phương khi tạo nên Apple Fukuoka. Đây là cửa hàng đầu tiên trên thế giới thiết kế theo khuôn mẫu ;tấm bình phong Shoji nhằm mang lại ánh sáng tự nhiên, điều hòa trong cả ngày. Shoji là một nét văn hóa trong thiết kế nội thất của Nhật Bản với tấm giấy mờ trải dài theo khung gỗ.

Kiểu thiết kế màn Shoji truyền thống được ứng dụng ở tầng trên của Apple Kyoto nhằm tạo ra bầu không khí dễ chịu, thì đối với nét thiết kế của Apple Fukuoka lại hoàn toàn khác biệt. Ba phần tư bức tường phía sau của cửa hàng hoàn toàn làm bằng kính mờ, mang đến sự ấm áp. Ngay bên dưới của bức tường chứa màn hình hiển thị lớn, không gian cửa hàng lùi lại khắc họa nên một lối đi mê hoặc được lót bằng các tấm thép gương không gỉ.

Dọc theo lối đi là những tấm kính trong suốt nhìn ra một khu vườn cổ điển Nhật Bản với những cây tre  được bao phủ bởi một bức tường rợp xanh.

Ghế da đặt phía trước của của bức tường để khách hàng có thể nghỉ ngơi cũng như đánh giá các sản phẩm. Khung cảnh khu vườn cũng được mang vào phòng họp riêng của cửa hàng, nơi mà những cây dương xỉ và những viên đá nằm kề cận với gốc tre. Những tán cây mang đến cho tổng thể cửa hàng nguồn sinh khí tự nhiên, tách xa với khung cảnh đường phố tấp nập bên ngoài.

Giang Vu theo 9to5mac

Chủ đề khác