VnReview
Hà Nội

Cô gái tung tin 'vi khuẩn ăn thịt người' trên Facebook bị phạt 12,5 triệu đồng

Ngày 1/10, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính Hoàng Thanh Huyền vì đã tung tin đồn thất thiệt "vi khuẩn ăn thịt người".

Theo đó, Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã xử phạt Hoàng Thanh Huyền (23 tuổi, ở P.Bắc Nghĩa, TP.Đồng Hới) số tiền 12,5 triệu đồng vì đã tung tin đồn thất thiệt "vi khuẩn ăn thịt người" tại Quảng Bình.

Hoàng Thanh Huyền tại cơ quan công an

Cụ thể, Huyền đã có hành vi vi phạm: cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân quy định tại điểm a, khoản 3, Nghị định số 174/2013/Đ-CP ngày 13.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Chỉ nghe kể lại rồi đăng lên trang cá nhân

Status khiến cô gái ở Đồng Hới bị phạt 12,5 triệu đồng

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 16.9, Hoàng Thanh Huyền đã đăng tải dòng trạng thái: "Ở Bệnh Viện CuBa mình vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người rồi mn ơi..Cảnh giác nhé" lên trang Facebook cá nhân,; khiến nhiều người hoang mang lo lắng. Dòng trạng thái nhận được nhiều lượt like và chia sẻ, thông tin lan truyền nhanh chóng càng gây xôn xao dư luận địa phương.

Sở Y tế Quảng Bình vào cuộc xác minh khẳng định không có trường hợp nào bị vi khuẩn ăn thịt người (Whitmore) vào điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang, lo lắng cho dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới nói riêng, và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói chung.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ cũng nhanh chóng vào cuộc, tìm ra chủ nhân trang Facebook Hoàng Thanh Huyền. Cô gái trẻ này khai nhận là chỉ nghe kể lại rồi đăng lên trang cá nhân mà không kiểm chứng.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác