VnReview
Hà Nội

Nintendo Switch Lite bị đưa vào vụ kiện trôi cần analog

Nintendo tiếp tục gặp rắc rối khi mẫu máy chơi game Switch Lite bị đưa vào vụ kiện tập thể của những người bị trôi cần analog trên hệ máy Switch.

Nintendo bị kiện tập thể vì lỗi trôi cần analog của tay cầm Switch

Được nộp lần đầu vào tháng 7, vụ kiện cáo buộc Nintendo cố tình "lờ" đi lỗi trôi cần analog trên tay cầm Joy-Con của máy chơi game Switch. Theo Gizmodo, lỗi này khiến cần analog trên máy vẫn nhận tín hiệu dù người dùng không hề chạm vào, gây phiền phức khi chơi game.

Sau khi vụ kiện được báo chí đăng rầm rộ, có vẻ Nintendo chưa hề rút kinh nghiệm. Nhiều người cho biết chiếc Switch Lite của họ bị trôi cần analog chỉ vài ngày sau khi mua về. Lưu ý rằng Nintendo mới bán Switch Lite được hơn một tuần.

"Không thể tin nổi, chiếc Switch Lite của tôi bị trôi cần analog. Đang chơi BOTW và camera cứ di chuyển dù tôi không chạm tay vào nút analog. Tôi đã thử căn chỉnh, cập nhật phần mềm nhưng vẫn không thể khắc phục", một người dùng chia sẻ.

Công ty luật Chimicles Schwartz Kriner & Donaldson-Smith là đại diện cho 18 nguyên đơn ở 16 bang khác nhau cho vụ kiện. Được biết, bản nâng cấp kéo dài thời lượng pin của Nintendo Switch truyền thống vẫn dính lỗi.

Tuy không có số liệu chính thức, tình trạng được cho là ngày càng lan rộng từ khi Switch bán ra năm 2017.

Sau vụ kiện, Nintendo đã có chính sách sửa miễn phí những chiếc Joy-Con bị trôi cần analog. Tuy nhiên, do thiết kế tay cầm dính chặt vào Switch Lite nên nếu bị lỗi, người dùng buộc phải mang cả máy đi sửa - quá trình có thể mất đến vài tuần.

Nhiều video trên mạng có hướng dẫn cách sửa lỗi cho tay cầm Joy-Con, nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Với Switch Lite, làm theo hướng dẫn có thể khiến máy bị hỏng.

Hiện Nintendo chưa có phản hồi chính thức vụ việc này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác