VnReview
Hà Nội

Nhân dịp Halloween, Google dựng nghĩa địa 'tưởng nhớ' các dịch vụ bị khai tử

Google Reader, Google Wave, Google+ hay Picasa là những dịch vụ xuất hiện trong nghĩa địa nhân dịp Halloween của Google.

Người dùng Twitter tên @leftoblique mới đây đã đăng tải hình ảnh chụp một "nghĩa trang" trước một văn phòng trong khuôn viên trụ sở Seattle của Google.

Theo Android Authority, nghĩa trang được dựng lên để "tưởng niệm" các dịch vụ đã bị Google khai tử trong quá khứ như Google Reader, Google Buzz, Picasa hay Google+ vừa bị đóng cửa vài tháng trước.

Tuy "nghĩa trang" chỉ có 6 bia mộ, số dịch vụ bị Google khai tử chắc chắn nhiều hơn thế. Nếu bạn chưa biết, trang web Google Cemetary (không chính thức) là nơi tổng hợp tất cả dịch vụ đã và sẽ bị Google đóng cửa.

Một hoạt động thú vị để chào đón Halloween, tuy nhiên không ít người vẫn thấy tiếc nuối với các dịch vụ. Với Google+, mạng xã hội vẫn được nhiều người ưa thích dù không đạt mục tiêu vượt mặt Facebook. Không ít người cũng tiếc nuối khi hay tin Google Reader hay Picasa bị đóng cửa.

"Nghĩa địa Google" cũng khiến chúng ta nghĩ đến các sản phẩm đang hoạt động nhưng sớm muộn cũng bị khai tử. Google Play Music, Google Hangouts là những ví dụ. Một số bình luận trên bài viết của @leftoblique còn cho rằng dịch vụ chơi game Google Stadia cũng sẽ sớm vào nghĩa địa này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác