VnReview
Hà Nội

Danh sách rút gọn tuyển Việt Nam trận gặp Malaysia: Mạc Hồng Quân bị loại

HLV Park Hang Seo đã loại 9 cầu thủ khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào ngày 10/10 tới đây trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

9 cầu thủ phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam gồm Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Công Thành (TP.HCM), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), A Hoàng (HAGL), Lương Xuân Trường (HAGL), Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Đặng Anh Tuấn (Đà Nẵng). Trong những cái tên kể trên, thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ Xuân Trường phải chia tay đội tuyển vì chấn thương.

Bên cạnh việc loại 9 cái tên khỏi danh sách tập trung, HLV Park Hang Seo cũng bổ sung tiền đạo Trọng Hùng và Tiến Linh của tuyển U22 Việt Nam lên tăng cường cho Đội tuyển quốc gia. Đồng thời, chân sút Nguyễn Việt Phong của Viettel cũng được giữ lại đội tuyển dù mới lần đầu được triệu tập. Như vậy, có thể thấy HLV Park Hang Seo đang khá đau đầu với vị trí tiền đạo mũi nhọn của tuyển Việt Nam khi mà Anh Đức đã luống tuổi. Việc giữ lại khá nhiều tiền đạo cho đợt tập trung lần này có thể là sự chuẩn bị cho việc thay thế vị trí của Anh Đức.

Những cái tên bị loại trong đợt rút gọn danh sách mới nhất của HLV Park Hang Seo phần lớn đều là tân binh lần đầu lên tuyển. Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn. Với Mạc Hồng Quân, anh đang có phong độ rất ấn tượng tại V - League, sở hữu thể hình và kỹ thuật tốt, có thể chơi được nhiều vị trí trên hàng công. Còn Hà Minh Tuấn đây là lần thứ 2 trong năm 2019 anh được gọi vào danh sách sơ bộ tập trung cùng đội tuyển nhưng tiếp tục bị loại sớm.

Phần lớn trong những cái tên được giữ lại trong danh sách tập trung đều là những cái tên quen thuộc đã chinh chiến cùng nhau rất nhiều trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong đó 16/25 cái tên trong danh sách rút gọn từng thi đấu tại Asian Cup 2019. Có vẻ như áp lực phải thắng Malaysia và Indonesia đang khiến HLV Park Hang Seo thận trọng khi không thể mạnh tay thử nghiệm những cái tên mới và tin dùng những cầu thủ đã thi đấu nhiều cùng nhau.

Cũng liên quan đến đội tuyển quốc gia, thủ môn Văn Lâm đã trở về từ Thái Lan để tập trung cùng đội tuyển. Những cái tên được triệu tập trong màu áo CLB Hà Nội sẽ tập trung từ ngày 5/10 do bận di chuyển từ Triều Tiên về sau trận chung kết liên khu vực AFC Cup. 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Văn Hậu và Công Phượng sẽ tập trung cùng đội tuyển vào ngày 7/10. Như vậy, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có 3 ngày để lắp ghép đội hình hoàn chỉnh trước khi trận đấu gặp Malaysia được diễn ra.

Với việc loại 9 cầu thủ và thêm vào 2 người trong danh sách tập trung, đội tuyển Việt Nam hiện tại đang có 25 cầu thủ. Đây chưa phải là danh sách cuối cùng mà đến ngày 9/10 HLV Park Hang Seo sẽ loại thêm 2 cái tên nữa để chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký với ban tổ chức.

Danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Hậu vệ (8): Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Tiền vệ (8): Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel)

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

T.T

Chủ đề khác