VnReview
Hà Nội

13 triệu lượt view, vì sao 'Em gì ơi' của Jack và K-ICM bị YouTube bỏ quên trên top trending?

Đạt 13 triệu lượt xem sau một ngày lên sóng YouTube, song 'Em gì ơi' của Jack và K-ICM vẫn chưa xuất hiện trên bảng xếp hạng các video xu hướng tại Việt Nam.

MV 'Em gì ơi' của Jack và K-ICM đang là một trong những chủ đề được quan tâm nhất trên Internet. Những thành tích mà MV này đạt được cũng rất ấn tượng trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.

MV 'Em gì ơi' của Jack và K-ICM đạt thành tích ấn tượng trong ngày đầu lên sóng YouTube.

Cụ thể, 'Em gì ơi' của Jack và K-ICM đã nhận được 233.845 người xem cùng lúc ở thời điểm phát hành bằng tính năng YouTube Premiere. Thành tích này hiện tại đang cao thứ 4 trên thế giới và chỉ đứng sau MV Hãy trao cho anh - Sơn Tùng M-TP (635.000), Ariana Grande - thank u, next (829.000) và Kill This Love - BLACKPINK (979.000).

Sau khoảng một ngày lên sóng, MV với của Jack và K-ICM cũng nhận được trên 13 triệu lượt xem, song có một điều kì lạ là MV này vẫn chưa xuất hiện trên bảng xếp hạng top trending (các video xu hướng) tại Việt Nam. Trong phần bình luận của MV, nhiều fan hâm mộ Jack và K-ICM cũng tỏ ra thắc mắc về vấn đề này và đang kêu gọi tương tác để đưa MV 'Em gì ơi' lên top.

Bên cạnh đó, mặc dù tăng trưởng lượt xem cực kì ấn tượng, thế nhưng chuyên trang theo dõi các biến động trên YouTube từng được nhiều website tham chiếu là kworb.net cũng không hề ghi nhận thành tích của ‘Em gì ơi'. Trong bảng xếp hạng các video được xem nhiều nhất 24 giờ qua ở thời điểm thực hiện bài viết, video đứng đầu cũng chỉ tăng trưởng 4,6 triệu lượt xem, kém xa MV 'Em gì ơi' của Jack và K-ICM.

MV 'Em gì ơi' của Jack và K-ICM dường như bị bỏ quên trên mọi bảng xếp hạng?

YouTube chọn video trending như thế nào?

Trending là tính năng giúp người xem nhanh chóng nắm bắt được những gì đang diễn ra trên YouTube và trên toàn thế giới. Tính năng này đặt mục tiêu phát hiện ra các video có thể hấp dẫn với số đông người dùng. Một số nội dung xu hướng có thể dự đoán được, ví dụ MV từ các ca sỹ được yêu thích như Jack và K-ICM, trong khi đó một số nội dung thì hoàn toàn ngạc nhiên, ví dụ như một video bất ngờ lan truyền.

Trending là nội dung không được cá nhân hoá song mỗi quốc gia lại có một bảng xếp hạng khác nhau. Bảng xếp hạng này cũng được YouTube cập nhật mỗi 15 phút một lần.

Hấp dẫn với số đông người dùng, không gây hiểu lần, câu view, thể hiện những gì đang diễn ra trên thế giới và YouTube, thể hiện sự đa dạng của người sáng tạo nội dung và nội dung đặc biệt là một số yếu tố YouTube dùng để chọn video Trending. Để chọn ra các nội dung như trên, YouTube dùng một số dấu hiệu như số lượt xem, tốc độ tăng lượt xem, nguồn lượt xem và độ mới của video.

YouTube cũng khẳng định một video có số lượng lượt xem lớn không đồng nghĩa với việc nó có thể đứng thứ hạng cao trên Top Trending.

Theo Sao Star

Chủ đề khác