VnReview
Hà Nội

Ninja rời khỏi Twitch vì muốn phát triển hơn thay vì chỉ là một game thủ

Vài tháng trước, Tyler "Ninja" Blevins đã bất ngờ rời khỏi Twitch vì cho rằng phía công ty không tôn trọng mong muốn;cũng như cản trở khả năng phát triển bên ngoài sự nghiệp game thủ của anh.

Nhưng vợ của Blevins cũng như quản lý của anh cho biết rằng Tyler quyết định rời khỏi Twitch và chuyển sang nền tảng streaming Mixer của Microsoft hồi tháng 8 không chỉ vì vấn đề tài chính. Tyler cho biết hợp đồng giữa anh và Twitch quá hạn chế trong việc sử dụng thương hiệu để hoạt động bên ngoài. Vợ của Tyler cho rằng phía Twitch đã hạn chế khả năng phát triển của anh ngoài việc là một gamer trên nền tảng này. Kể từ khi rời khỏi Twitch, Tyler đã có thể một số hợp đồng lớn như Adidas, đóng một vai nhỏ trong bộ phim mới của Ryan Reynold có tên Free Guy.

Trả lời phỏng vấn Business Insider, vợ Tyler, Jessica Blevins cho biết "với hợp đồng cũ, anh ấy không thể phát triển thương hiệu của mình ngoài những lĩnh vực liên quan đến game". "Ngay cả nhà tài trợ của anh ấy cũng gặp vấn đề khi ký hợp đồng mới với nền tảng streaming đó. Và nói thẳng ra là chúng tôi đã làm việc rất rất vất vả để phát triển thương hiệu Ninja và nó cần được phát triển hơn nữa. Chúng tôi không thể quay lại đó". Cả Tyler và Jessica đều đã kiến nghị với Twitch nhiều tháng liền nhưng dường như phía công ty đã từ chối mong muốn của họ. Mọi thứ đều quy về các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng, Jessica cũng cho rằng chính những điều khoản này ngăn cản Tyler phát triển do đó anh đã quyết định chuyển sang làm việc với Mixer dù mức lương không cao hơn là bao.

"Tiền là thứ cuối cùng chúng tôi mới nghĩ đến", cô nói. "Họ thậm chí không biết rằng những thứ diễn ra đằng sau và chúng tôi đã nỗ lực như thế nào để có thể đạt được thỏa thuận đó. Với chúng tôi, Microsoft rất tuyệt vời".

Tyler đã chuyển sang ngôi nhà mới của mình trên Mixer được vài tháng. Dù anh  đã có số lượt xem khá ấn tượng, tuy nhiên nền tảng mới này vẫn không thể phá vỡ thế thượng phong của Twitch. Dữ liệu được cung cấp từ StreamElements cho thấy số giờ xem trên Mixer tăng khoảng 3 triệu (từ 37.7 lên 40.2 triệu lượt xem) kể từ khi Tyler chuyển sang Mixer, trong khi đó, số giờ xem trên Twitch nhảy từ 850.6 lên 932.1 triệu lượt. Phàn trăm thị phần của Twitch cũng tăng thêm 3% trong quý hai năm nay.

CEO StreamElements, Doron Nir nhận xét "Hóa ra việc Ninja chuyển sang Mixer không thể thay đổi cục diện thị phần streaming của Twitch".

Jessica còn cho biết dù Tyler không mang lại nhiều ảnh hưởng cho Mixer, tuy nhiên Twitch vẫn là nơi không lành mạnh đối với anh ấy và nhấn mạnh rằng Tyler không được là chính mình trong những tháng streaming trên nền tảng của Amazon. "Dường như anh ấy không còn là chính mình cũng như không con yêu thích việc streaming nữa". Giờ đây, với Mixer thì mọi thứ đã khác, nền tảng này có các nguyên tắc cộng đồng cho người dùng chặt chẽ hơn.

"Anh ấy đã có nhiều năng lượng hơn, quay trở lại là Ninja. Đó là một bước ngoặt lớn và Microsoft rất tuyệt vời".

Minh Bảo theo The Verge

Chủ đề khác