VnReview
Hà Nội

10 mẹo vượt trở ngại, thôi thúc động lực tập thể dục

Sau một ngày dài làm việc, bạn muốn tập thể dục nhưng lại không tìm thấy động lực. Hoặc có thể bạn có động lực, nhưng cuộc sống lại cản trở việc tập luyện của bạn bởi bạn quá bận rộn với những công việc khác.

Ưu tiên việc tập thể dục và tìm thời gian phù hợp với lịch trình của bạn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tăng cường sự tự tin, năng lượng cho chính bạn.

Việc tập thể dục sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn xem nó như một món quà bạn tự tặng cho chính mình thay vì nghĩ nó là một hoạt động khó chịu mà bạn phải trải qua. Hãy suy nghĩ về sức khỏe và sức sống của bạn - bằng cách tập luyện, bạn đang đặt bản thân là sự ưu tiên hàng đầu. Đây cũng là cách bạn yêu thương bản thân mình.

Các nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên làm thay đổi bộ não để cải thiện trí nhớ và kỹ năng tư duy. Vì vậy, nếu bạn viện cớ rằng công việc đang chiếm quá nhiều thời gian thì hãy nghĩ rằng tập thể dục là một phần của ngày làm việc của bạn. Nhờ đó, bạn đang giúp bộ não của bạn trở nên sắc nét hơn trong công việc.

"Tập thể dục lành mạnh không chỉ có giá trị trong việc duy trì chức năng sinh lý tốt của cơ thể mà còn giúp tinh thần minh mẫn và khỏe mạnh" – bác sĩ Paul Dudley White.

Một khi bạn đã sẵn sàng để ưu tiên tập luyện thì làm thế nào để bạn thực hiện mục tiêu tập luyện của mình vào cuộc sống hàng ngày?

Dưới đây là 10 cách để tăng động lực tập thể dục của bạn, tổng hợp từ trang Lifehack. Những chiến lược này sẽ giúp bạn giữ lửa để tập luyện tích cực.

1. Lên lịch

Giả sử bạn muốn tập thể dục 3 lần một tuần. Hãy nhìn vào lịch của bạn trong tuần đó và xem khoảng thời gian nào phù hợp để tập luyện. Sau đó, hãy thực hiện đúng theo khoảng thời gian bạn đã chọn.

Một nghiên cứu tập thể dục cho thấy trở ngại lớn trong việc duy trì tập thể dục thường xuyên là làm sao điều chỉnh nó phù hợp với lịch trình của một người. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bất cứ kế hoạch tập luyện nào đã đề ra. Bạn có thể xử lý một cách linh hoạt, ví dụ tuần này bạn có thể có một buổi tập thể dục vào buổi sáng sớm. Một ngày khác trong tuần, bạn có thể tập sau khi làm việc.

2. Bắt đầu ngày mới với 20 phút tập luyện

Bạn có thể có ý định tập thể dục sau giờ làm việc hoặc trong giờ ăn trưa, nhưng chắc chắn sẽ có những việc khác chen vào khoảng thời gian đó.

Nếu bạn thức dậy và tập thể dục trước tiên thì bạn sẽ gặt hái được những lợi ích suốt cả ngày từ việc tăng cường năng lượng đó. Bạn có thể bắt đầu đi bộ buổi sáng hoặc tập yoga ngay khi bạn rời giường.

3. Mở rộng tầm nhìn và tìm kiếm sự đa dạng

Bộ não của chúng ta khao khát sự đa dạng. Nếu bạn bị mắc kẹt trong lối mòn của cùng một bài tập cũ, có lẽ đã đến lúc bạn cần thay đổi.

Hãy nghĩ về những hoạt động hấp dẫn bạn. Như đấu kiếm chẳng hạn? Nếu thích hãy tìm các lớp học trong khu vực của bạn. Chèo thuyền kayak thì sao? Tìm một nơi gần bạn mà có thể thuê thuyền kayak và tham gia một số câu lạc bộ ngoài trời địa phương để có thể đi chung với những người khác.

Ngay cả khi hoạt động mới mà bạn là thử thách thì hãy cho mình một chút thời gian để gắn bó với nó đủ lâu để xem nó có phải dành cho bạn không.

4. Kết hợp thời gian với bạn bè và việc tập luyện của bạn

Bạn gặp khó khăn để dành thời gian tập thể dục vì đời sống xã hội của bạn? Thay vì chỉ gặp gỡ bạn bè tại quán rượu, hãy xem liệu bạn có thể lên lịch đi bộ trong công viên với họ không. Hoặc bạn có thể tham gia một giải đấu như kickball. Bạn có thể rủ một người bạn cùng tham gia hoặc bạn có thể tự mình đăng ký và gặp gỡ một số người bạn mới.

Một số nghiên cứu tập thể dục báo cáo rằng cạnh tranh là động lực chính để tập thể dục và bạn có thể sử dụng điều đó như là lợi thế của mình ở một trong những giải đấu này. Một số lựa chọn khác là chơi bóng rổ hoặc tennis tại công viên địa phương, phòng tập thể dục hoặc trung tâm thể dục. Hãy tìm một số cách để làm cho việc tập luyện của bạn mang tính xã hội hơn hoặc kết hợp các hoạt động thể dục vào đời sống xã hội của bạn.

5. Sử dụng âm nhạc để truyền cảm hứng cho bạn

Danh sách nhạc của bạn đã cũ? Hãy dành thời gian để tạo ra một danh sách nhạc workout tuyệt vời trên Spotify hoặc Pandora.

Hãy suy nghĩ về những bài hát làm cơ thể bạn chuyển động. Nếu nghe bài hát đó, bạn không thể ngồi yên được. Vậy hãy sử dụng chúng. Ngay cả bài hát chủ đề từ Rocky cũng có thể là một động lực tốt cho bạn.

Bạn có thể tạo nhiều danh sách chủ đề để khơi dậy sự sáng tạo và thú vị hơn trong tập luyện. Một sách các bài hát trượt patin hay nhất mọi thời đại thì sao? Hoặc list các bài nhạc rock heavy metal hay nhất? Best 80's Workout Playlist có lẽ sẽ phù hợp với bạn.

6. Nếu âm nhạc không phù hợp với bạn, hãy tìm một số podcast thú vị

Tải xuống podcast hoặc audiobook mà bạn quan tâm. Chìm đắm trong một podcast hay audiobook hay có thể khiến thời gian trôi qua nhanh trong quá trình tập thể dục của bạn. Và nếu bạn hài lòng về các đa nhiệm thì bạn có thể tập thể dục trong khi đọc một cuốn sách hoặc nghe podcast.

7. Tân trang các dụng cụ tập luyện của bạn

Có lẽ bạn không thể tập thể dục vì dụng cụ tập luyện của bạn đã quá lỗi thời và cũ kĩ. Nếu bạn định lấy ra một chiếc áo phông cho buổi tập của mình và nó rách nhiều lỗ hoặc từ một bữa tiệc ở trường đại học, thì đó là thời gian để bạn tân trang lại đồ tập thể dục của mình.

Hãy nghĩ việc đổi mới thiết bị tập luyện là một sự đầu tư cho bản thân. Chúng ta thường xuyên đảm bảo phòng khách hoặc nhà bếp của mình luôn hiện đại, nhưng lại hầu như không dành bất kỳ thời gian, năng lượng hay tiền bạc nào vào đồ dùng cá nhân của mình.

Nó có thể đơn giản là sắm một chai nước mới. Đảm bảo rằng bạn có giày phù hợp và phù hợp là chìa khóa để đạt được mục tiêu tập luyện của bạn. Và nếu bạn có được một chiếc áo tập luyện mới hoặc quần bó, nó có thể khiến bạn có thêm động lực để vận động.

8. Bạn có tính tổ chức ở nơi làm, vậy thì hãy làm điều tương tự với việc tập thể dục

Đặt ra những gì bạn cần thực hiện để làm động lực cho việc tập thể dục của bạn. Nếu bạn đang chạy bộ buổi sáng, hãy phơi quần áo tập luyện vào tối hôm trước. Rót đầy chai nước của bạn và đặt nó trên quầy.

Đối với những người tập thể dục sau giờ làm việc, hãy chuẩn bị túi quần áo của bạn và mang theo đi làm để bạn không có lý do gì để không đến phòng tập thể dục. Hoặc, nếu bạn đang về nhà sau giờ làm việc, hãy phơi quần áo để đến khi về đến nhà; nó sẽ là một lời nhắc nhở mạnh mẽ với bạn rằng, "Hey! Đã tới lúc đi bộ rồi!"

9. Sử dụng báo thức để nhắc nhở

Bạn không phải là một người dậy sớm. Nếu bạn nghĩ rằng việc dậy sớm để tập thể dục trước khi đi làm sẽ không xảy ra với bạn, thì hãy đặt báo thức để bạn bắt đầu chuẩn bị cho buổi tập vào buổi chiều / tối.

Nếu bạn muốn đi dạo lúc 6 giờ tối, hãy đặt báo thức vào 5 giờ rưỡi chiều như một lời nhắc nhở. Khi bạn nghe thấy tiếng báo thức, nó giống như một lời nhắc nhẹ rằng đây là thời gian để mặc quần áo chuẩn bị đi dạo. Như vậy, bạn sẽ không muốn trốn tránh chính mình.

10. Thay vì nhậu nhẹt sau khi tan làm thì hãy tập thể dục

Có thể bạn sẵn sàng bỏ qua một số bài tập thể dục để gặp gỡ đồng nghiệp. Hoặc sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn sẽ uống một ly rượu vang để giảm bớt căng thẳng trong ngày. Mặc dù đôi khi nó rất tốt để thư giãn bằng một ly rượu vang và nó có thể là một thói quen sau giờ làm. Nhưng bạn có thể thay thế thói quen đó bằng việc tập thể dục.

Bằng cách ngưng uống rượu ngay sau khi làm việc, nó giúp bạn có nhiều thời gian hơn trong ngày để tập luyện. Vì vậy, hãy cố gắng đi thẳng từ chỗ làm đến nơi tập luyện của bạn, hoặc mặc ngay quần áo tập thể ngay khi về nhà và nhanh chóng ra ngoài để chạy hoặc đi bộ. Dù đó là gì đi nữa, hãy nghĩ đó là "giờ hạnh phúc" mới, giờ để bạn chăm sóc cơ thể bằng cách tập thể dục

Tập thể dục có thể giúp giảm bớt lo lắng và trầm cảm, vì vậy nếu bạn uống rượu để giảm bớt căng thẳng và lo lắng sau khi làm việc thì thay vào đó hãy đi bộ trong khu phố của bạn.

Đã đến lúc tập luyện!

Cuộc sống đôi khi cản trở những kế hoạch được được đặt ra của chúng ta, bao gồm cả những kế hoạch tập thể dục. Nhưng duy trì thái độ yêu bản thân và dành cho mình thời gian để tập thể dục, bạn có thể sử dụng những lời khuyên trên để giúp theo dõi chế độ tập luyện.

Bằng cách sử dụng một số thủ thuật mang tính tổ chức cũng như ghi nhớ lý do của bạn để ưu tiên tập luyện, bạn sẽ không chỉ tìm thấy thời gian để phù hợp với nó mà còn cảm thấy thoải mái khi làm như vậy.

Bạn sẽ áp dụng cách nào trong những cách trên để thực hiện trong tuần này?

Cần động lực để có được những gì bạn muốn?

Cho dù bạn đang đối mặt với những thách thức nào, bạn sẽ cần vô số động lực. Vì vậy, đừng bỏ lỡ những hướng dẫn có giá trị này để cung cấp cho bạn một động lực thúc đẩy!

Zenda

Chủ đề khác