VnReview
Hà Nội

Chốt danh sách tuyển Việt Nam gặp Malaysia: Tuyển Việt Nam có tới 6 tiền đạo

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu với đội tuyển Malaysia. Theo đó, 2 cầu thủ bị loại từ danh sách đăng ký trước đó là hậu vệ Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An) và Trần Văn Kiên (Hà Nội).

Trước khi chốt danh sách chính thức này, quân số đội tuyển Việt Nam là 25 người và đều nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Park Hang Seo cho 2 trận đấu gặp Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10). Tuy nhiên, quy định của vòng loại World Cup là mỗi đội chỉ được;đăng ký tối đa 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu và phải có 3 thủ môn nên sau khi cân nhắc HLV Park Hang Seo đã loại Xuân Mạnh và Văn Kiên khỏi danh sách đăng ký trận gặp Malaysia.

Mặc dù bị loại nhưng cả 2 cầu thủ này vẫn sẽ tập trung cùng đội tuyển và vẫn còn hy vọng góp mặt trong danh sách đăng ký cho trận gặp Indonesia trên sân khách.

Trong danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự trận đấu gặp Malaysia của đội tuyển Việt Nam, đáng chú là hàng tiền đạo với 2 cái tên rất mới là Việt Phong (Viettel) và Trọng Hùng (Thanh Hóa). Đây là lần đầu tiên cả 2 cầu thủ này được góp mặt trong danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Có vẻ như vị HLV người Hàn Quốc muốn có những phương án dự phòng tốt nhất bởi Anh Đức đã luống tuổi. Như vậy, trong trận gặp Malaysia tới đây, tuyển Việt Nam sẽ có 6 tiền đạo được đăng ký bao gồm Văn Toàn, Công Phượng, Anh Đức, Tiến Linh, Việt Phong và Trọng Hùng.

Với sự trở về từ Hà Lan kịp thời của Văn Hậu, danh sách tuyển Việt Nam vẫn đủ những cái tên quen thuộc đang thi đấu ở nước ngoài bao gồm: Công Phượng (Sint Truiden), Văn Hậu (Heerenveen) và Văn Lâm (Muangthong United). Tuy vậy, có thể Văn Hậu sẽ không được ra sân ngay từ đầu bởi anh chỉ có 2 ngày tập luyện cùng đồng đội trước khi trận đấu gặp Malaysia diễn ra.

Trận đấu Việt Nam gặp Malaysia nằm trong khuôn khổ bảng G - vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và sẽ diễn ra lúc 20h ngày 10/10/2019 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục màu đỏ truyền thống.

Theo thể thức của Liên đoàn bóng đá châu Á, 8 đội xếp nhất bảng và 4 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 2 sẽ giành quyền dự VCK Asian Cup 2023 và bước thẳng vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022.

Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 và có các kênh tiếp sóng gồm: VTC3, VOV, Truyền hình Nhân Dân, VTV5, VTVCab 16 – Bóng đá TV, K+ PM, HTV Thể Thao, THVL4/THVL4HD và THVLi, BTV2, MyTV và MyTVnet, Mocha, FPT Truyền hình/FPT Play và SDTV.

T.T

Chủ đề khác