VnReview
Hà Nội

Facebook hạn chế “like" khiến nhiều fan page "kêu trời"

Facebook vừa có một động thái bất ngờ khi giới hạn số lượt "Thích" của mỗi bài viết trên trang fan page, điều này khiến nhiều trang Facebook lớn phải "kêu trời".

Bắt đầu từ sáng 10/10, chủ sở hữu của nhiều trang Facebook có lượng người thích và theo dõi lớn bất ngờ phát hiện ra sự thay đổi khi trên các fan page không còn nút "Thích" để người dùng nhấn "thích" một trang, mà chỉ còn nút "Theo dõi". Điều này đồng nghĩa với việc người dùng chỉ có thể "Theo dõi" để nhận cập nhật các nội dung mới từ các trang Facebook mà mình quan tâm, thay vì có thể nhấn "Thích" trang như trước.

Facebook hạn chế like

Không dừng lại ở đó, Facebook cũng đã bắt đầu giới hạn số lượng "Thích" tối đa trên mỗi bài viết được đăng trên các fan page ở con số 10.000. Nghĩa là các bài đăng lên các fan page dù có hàng trăm ngàn hoặc hàng triệu người nhấn "Like" hoặc các biểu tượng cảm xúc về nội dung đó, thì con số hiển thị trên Facebook vẫn chỉ dừng lại ở mức 10.000.

Động thái thay đổi bất ngờ của Facebook đã khiến quản lý của nhiều trang Facebook, đặc biệt những trang có lượng người "Thích" lớn phải "kêu trời", vì giờ đây, cho dù các bài đăng với nội dung hấp dẫn và có giá trị bao nhiêu thì con số người bày tỏ cảm xúc cũng chỉ dừng lại ở mức 10.000.

Hiện Facebook chưa đưa ra bình luận cũng như giải thích lý do cho sự thay đổi bất ngờ của mình, tuy nhiên, theo giới công nghệ nhận định nhiều khả năng đây là động thái để hạn chế tình trạng "câu like" của các trang Facebook, đặc biệt với những trang Facebook có lượng người theo dõi lớn.

Hiện không ít trang Facebook đăng tải nhiều tin tức giật gân nhưng thiếu chính xác, thậm chí là các tin tức giả mạo để tăng tương tác và "câu like" cho trang của mình, do vậy việc giới hạn số lượng "Like" đối với các bài đăng trên các trang Facebook là một động thái để hạn chế tình trạng "câu like" và không loại trừ khả năng trong tương lai, Facebook sẽ ẩn hoàn toàn số lượng "Like" trên mỗi bài viết ở các trang Facebook.

Trước đó vào cuối tháng 9 vừa qua, Facebook cũng đã bắt đầu thử nghiệm ẩn đi số lượng "Like" trên các bài viết đối với người dùng tại Úc. Giờ đây, người dùng tại Úc sẽ không còn thấy được bao nhiêu người đã bày tỏ cảm xúc với bài viết của mình, mà chỉ thấy được những người nào đã nhấn nút để bày tỏ cảm xúc trên bài viết. Có vẻ như Facebook không chỉ muốn thử nghiệm tính năng này với người dùng cá nhân mà còn muốn thử nghiệm tính năng tương tự đối với các fan page.

Theo VTV

Chủ đề khác