VnReview
Hà Nội

"Kèo" Việt Nam và Indonesia: Việt Nam áp đảo đội chủ nhà!

Đa số các chuyên gia và báo chí Indonesia đều nhận định đội chủ nhà Indonesia khó có thể tạo nên bất ngờ trước 'Những chiến binh sao vàng' trong trận đấu lúc 18h30 hôm nay 15/10/2019 (theo giờ Việt Nam).

Việt Nam đang có chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng từ đầu năm 2018 đến nay với những chiến thắng liên tiếp ở nhiều giải đấu khác nhau. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, 'Những chiến binh sao vàng' cũng đang có 1 trận thắng trước Malaysia, 1 trận hòa trên sân khách trước Thái Lan trên sân khách và chưa thua trận nào. Trong khi đó, Indonesia bị loại ở vòng bảng AFF Cup 2018 (giải đấu Việt Nam vô địch), thua cả 3 trận trước UAE, Malaysia và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chính phong độ và đẳng cấp có phần chênh lệch này khiến nhiều chuyên gia nhận định Việt Nam sẽ có một trận thắng trước Indonesia.

Chia sẻ với báo chí Việt Nam, nhà báo Ario Yosia của tờ Bola Times (Indonesia) nhận định 'Đại bàng Garula' (biệt danh của đội tuyển Indonesia) khó có thể làm khó Việt Nam. Ông cho rằng thể lực là vấn đề lớn nhất của Indonesia lúc này và các cầu thủ khó có thể theo kịp Việt Nam trong 90 phút. Nguyên nhân chính là do phần lớn nhân tố hiện tại trong đội hình của 'Đại bàng Garula' phải đá với tần suất 2 - 3 trận/tuần ở cấp độ CLB trước khi tập trung lên tuyển và họ cũng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Cuối cùng nhà báo Ario Yosia nhận định: 'Tôi nghĩ rằng ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để đánh bại Indonesia. Các bạn là một tập thể mạnh với nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Việt Nam cũng vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018'.

Đồng thời rất nhiều tờ báo của Indonesia cũng đánh giá cao sức mạnh tuyển Việt Nam, lo ngại vấn đề thể lực cầu thủ nhưng vẫn mong đội bóng 'con cưng' tận dụng được lợi thế sân nhà để có kết quả tốt. Tờ Detik Sport (Indonesia) nhận định: 'Indonesia sẽ phải coi chừng, tuyển Việt Nam thực sự đã khác trước rất nhiều. Hiện tại 'những chiến binh sao vàng' là một đội ngũ trẻ trung, chơi bóng táo bạo. Họ vẫn chưa thủng lưới ở vòng loại World Cup 2022 vì vậy trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn'.

Tại Hàn Quốc (quê hương của HLV Park Hang Seo) website Sport.Hankooki cho rằng Indonesia đang trở thành kho điểm của Việt Nam. Website này nhận định Indonesia đang có phong độ rất tồi tệ, thua 3 trận liền và thủng lưới 11 bàn. Indonesia như kho điểm của các đội bóng ở bảng G, trong đó có Việt Nam.

Tờ Newspic của Hàn Quốc thì cho rằng phong độ của Việt Nam và Indonesia đang rất trái ngược do vậy nếu không có cú sốc nào thì 'Những chiến binh sao vàng' sẽ nở nụ cười chiến thắng sau trận đấu ngày hôm nay (15/10).

Tại Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc nhận định thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng được xếp ở vị trí cửa trên so với Indonesia bởi về phong độ, đội hình chúng ta đều hơn đội bạn.

Việt Nam được đánh giá ở vị thế "cửa trên" so với Indonesia trong trận đấu tối nay (15/10) với tỷ lệ chấp 0,75 trái (0:3/4) dù phải làm khách.;

T.T

Chủ đề khác