VnReview
Hà Nội

Gian thương hô biến thịt lợn nái thành thịt bò như thế nào?

Các cơ quan liên ngành tỉnh Bình Thuận phát hiện một cơ sở kinh doanh tại chợ Phan Thiết đã tẩm ướp phụ gia để biến thịt lợn nái thành thịt bò bán ra thị trường.

Ngày 13/10, điểm kinh doanh của ông Nguyễn Đình Tân tại chợ Phan Thiết đã bị đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện chứa 80kg thịt lợn nái nhưng đã được tẩm hóa chất để biến thành thịt bò. Ngoài ra, tại nhà riêng của ông Tân còn chứa hơn 360 kg thịt đã bốc mùi.

Thịt lợn giả thịt bò

Số thịt ông Tân dự trữ đang chờ bán ra thị trường.

Ông Tân khai nhận do thấy thịt lợn nái giống thịt bò nên đã mua thịt từ các tỉnh khác về dự trữ, tìm cách bán thịt lợn thành thịt bò kiếm lời. Để hô biến thành thịt bò, thịt lợn nái ông Tân dùng huyết bò để tẩm trộn tạo màu tươi như thịt bò. Sau đó, thịt được trộn thêm dung dịch tạo mùi hương thịt bò. Thịt lợn giả bò được bán ra với giá giá từ 130.000 đến 160.000 đồng/kg.

Hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang điều tra làm rõ vụ việc.

Thịt lợn nái/lợn sề hô biến để thành thịt bò trên thị trường không phải là hiếm gặp. Để tránh mua phải thịt bò giả, có một số kinh nghiệm được chia sẻ như sau:

Thớ thịt bò nhỏ, màu của thịt đỏ tươi. Thịt lợn có thớ thịt to, không có phần mỡ phần gân xen kẽ ở giữa thớ thịt.

Thịt bò có độ dẻo, độ dính tay, ;độ tươi của miếng thịt. Thịt lợn được ngâm hóa chất, phần thịt chắc hơn thịt bò, thớ thịt chắc hơn, không có khoảng cách giữa các thớ thịt như thịt bò.

Khi ngâm thịt vào nước, thịt lợn trắng bệch ra, thịt bò có màu sẫm hơn. Đặc biệt khi nhúng vào nước sôi thớ thịt hiện rõ, dễ phân biệt bò thật và bò giả.

Hồng Thúy

Chủ đề khác