VnReview
Hà Nội

Chim Sẻ Đi Nắng 3 lần phá sâu kỷ lục thế giới, đoàn Việt Nam đoạt 5/5 cúp ở AoE Thâm Quyến 2019

Tại giải AoE Thâm Quyến 2019, game thủ Chim Sẻ Đi Nắng đã lần lượt hạ gục gần như tất cả các game thủ Trung Quốc đồng thời lập kỷ lục thế giới mới của Facebook Gaming về số lượng người xem livestream cùng một thời điểm.

Kỷ lục của Chim Sẻ Đi Nắng về số người xem livestream trên nền tảng Facebook Gaming được xác lập lần đầu ở trận bán kết gặp đối thủ Ngạch Hán trong thể loại solo Shang thuần tiễn. Số lượng người xem trực tiếp ở game đấu thứ 6 của trận đấu là 101.400 người, vượt xa kỷ lục 76.000 hồi tháng 6 do chính Chim Sẻ Đi Nắng lập nên.

Không dừng lại ở đó, sau khi chiến thắng Ngạch Hán ở trận bán kết solo Shang thuần tiễn, Chim sẻ đi nắng và game thủ U98 tiếp tục gặp cặp đôi Hòa Hải và Đại Trù bên phía Trung Quốc ở bán kết nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn và xác lập kỷ lục mới 110.000 người xem trực tiếp trên nền tảng Facebook Gaming.

Game thủ Chim Sẻ Đi Nắng

Sau khi chiến thắng ở thể loại 2vs2 Shang thuần tiễn, 'Thần đồng AoE' Việt Nam lại tiếp tục thi đấu bán kết nội dung solo Assyrian gặp game thủ mạnh nhất của Trung Quốc là ShenLong. ShenLong là một huyền thoại của bộ môn AoE và trước đây từng không có đối thủ trên thế giới ở các nội dung cung R. Tuy nhiên, với phong độ đỉnh cao của mình, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn hạ gục game thủ đến từ Trung Quốc với tỷ số 4 - 0 và tiếp tục xác lập kỷ lục số người xem livestream trên Facebook Gaming với hơn 126.000 người xem trực tiếp.

Như vậy, chỉ trong tối hôm qua (14/10), Chim Sẻ Đi Nắng đã liên tiếp 3 lần phá bỏ kỷ lục mình tạo ra trước đó và lập nên kỷ lục thế giới mới chính thức ở con số 126.086 người theo dõi livestream trên nền tảng Facebook Gameing.

Kỷ lục thế giới 126.086 người xem livestream cùng 1 thời điểm trên nền tảng Facebook Gaming của Chim Sẻ Đi Nắng

AoE Thâm Quyến 2019 là giải đấu được diễn ra trên đất Trung Quốc của bộ môn thể thao điện tử mang tính chiến thuật Age of Empires (AoE). Giải đấu quy tụ những game thủ hàng đầu của bộ môn này của Việt Nam và Trung Quốc, thi đấu ở các nội dung 1vs1 solo Random, 1vs1 solo Shang thuần tiễn, 1vs1 solo Assyrian, 2vs2 Shang thuần tiễn, 2vs2 Assyrian.

Trong ngày vượt qua ShenLong, Chim Sẻ Đi Nắng xác lập kỷ lục thế giới mới về số người xem trực tiếp trên nền tảng Facebook Gaming

4/5 nội dung của giải đấu này là sở trường cung R thuần tiễn của các game thủ Trung Quốc và chỉ có nội dung solo Random là sở trường của Việt Nam. Tuy nhiên, với phong độ hết sức đỉnh cao, Chim Sẻ Đi Nắng lần lượt vượt qua các game thủ của Trung Quốc, vào chung kết của tất cả các thể loại cung R. Ở nội dung solo Random Chim Sẻ Đi Nắng vào đến trận bán kết và để thua game thủ BiBi của Việt Nam (người giành chức vô địch ở nội dung này).

Trong ngày thi đấu hôm nay, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn cùng đồng đội thi đấu xuất sắc, vượt qua các game thủ khác để mang về 4 chức vô địch ở các nội dung cung R thuần tiễn. Cùng với việc BiBi đứng hạng nhất ở nội dung solo random thì đoàn Việt Nam đã 'ẵm trọn' tất cả 5/5 chức vô địch ở giải AoE Thâm Quyến 2019 ngay trên đất Trung Quốc.

AoE là tựa game được phát hành bởi Microsoft Game Studios vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, AoE vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người chơi đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Minh chứng là những kỷ lục người xem livestream trên Facebook gaming phần lớn thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng ở tựa game này. Ở Việt Nam, AoE còn được gọi với tên là 'Đế chế'.

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Anh là game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game AoE hiện nay, thuộc thế hệ 'vàng' sinh năm 1996 của nền AoE Việt. Chim Sẻ Đi Nắng chơi 'Đế chế' từ khi học khoảng lớp 8 và được mọi người biết đến vào năm 2011 (khi đang học lớp 9) bởi lần lượt đánh bại các 'huyền thoại' của tựa game này là Tiểu Bạch Long, Long Thiếu gia, Dinosaur... ở nội dung solo Random. Từ đó đến nay, từ 'thần đồng AoE Việt' Chim Sẻ Đi Nắng đã phát triển, thi đấu rất thành công và trở thành 'huyền thoại của AoE' của Việt Nam cũng như trên thế giới.;Anh trước đây nổi danh trong màu áo của team GameTV nhưng gần đây đã cùng một số thành viên cũ của GameTV lập ra một team mới mang tên AoE Sparta.

T.T

Chủ đề khác