VnReview
Hà Nội

Sau phim Everest: Người tuyết bé nhỏ, thêm tựa game Âm Dương Sư đóng cửa tại Việt Nam vì “đường lưỡi bò”

Quyết định được đưa ra sau khi phát hiện trò chơi đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ biển đảo của Việt Nam.

Vào ngày hôm nay 16/10, tựa game có lượng lớn người chơi tại Việt Nam là Âm Dương Sư đã bất ngờ tuyên bố đóng cửa tại nước ta. Theo chia sẻ từ nhà cung cấp dịch vụ, công ty Bình Minh, Âm Dương Sư đã "vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam" nên đã ngay lập tức đưa ra quyết định ngừng cung cấp trò chơi tới cho game thủ.

Dưới đây là đoạn thông báo chính thức về việc đóng cửa Âm Dương Sư tại Việt Nam:

Về về việc ngừng phát hành game Âm Dương Sư tại Việt Nam

Hà Nội ngày 16/10/2019

Âm Dương Sư là tựa game di động do công ty NetEase phát triển, được Công ty TNHH Dịch vụ phần mềm Bình Minh chính thức phát hành tại Việt Nam.

Vào ngày hôm nay (16/10/2019), Công ty Bình Minh thông báo chính thức việc ngừng phát hành tựa game Âm Dương Sư.

Nguyên nhân do trong bản cập nhật mới nhất của trò chơi do đối tác cung cấp, chúng tôi phát hiện một nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy rằng, đây là một hành động vi phạm nghiêm trọng và ngay lập tức đưa ra quyết định ngưng cung cấp trò chơi đến game thủ trong nước.

Công ty cũng sẽ kết thúc hoàn toàn tất cả dịch vụ có liên quan đến trò chơi từ ngày 16/10/2019.

Thông tin về việc hỗ trợ quyền lợi người chơi hiện tại của Âm Dương Sư sẽ được Công ty Bình Minh thông báo đến người chơi sớm nhất trong thời gian tới.

Trân trọng,

Công ty TNHH Dịch vụ phần mềm Bình Minh

Được biết, trong Âm Dương Sư đã xuất hiện một góc bản đồ có chứa "đường lưỡi bò", vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ biển đảo của Việt Nam. Dự kiến, nhà phát hành sẽ sớm có những đền bù cho game thủ nạp thẻ trong thời gian tới. Trước đây, một trường hợp tương tự là tựa game Chinh Đồ cũng đã buộc phải đóng cửa.

VH

Chủ đề khác