VnReview
Hà Nội

[QC] Tài trợ nửa tỷ đồng xây thư viện cho xã nghèo Ninh Thuận, doanh nhân Đỗ Trùng Dương là ai?

Đỗ Trùng Dương là một doanh nhân trẻ kín tiếng nhưng được biết đến rộng rãi trong giới tài chính và bất động sản Việt Nam nhờ sự nhạy bén, linh hoạt và nỗ lực không ngừng.

Doanh nhân trẻ Đỗ Trùng Dương, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM (viết tắt HBC – VCCI) - nhà tài trợ Kim Cương đã kết hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 chung tay thực hiện chương trình Caravan Thư viện 2030 trao tặng 01 thư viện đạt chuẩn quốc gia cho trường tiểu học Ma Nới, cùng thêm 2 thư viện xanh và hàng nghìn quà tặng cho học sinh khó khăn tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận trong tháng 8 vừa qua.

Nhà tài trợ Kim Cương hành trình Caravan Thư Viện 2030 Lần 10 - ông Đỗ Trùng Dương (ở giữa)

Chủ tịch Đỗ Trùng Dương xây thư viện – người con Bình Định tài hoa tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện.

Sinh năm 1981 người con xứ Nẫu Bình Định với truyền thống hiếu học đã liên tục đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Tốt nghiệp thủ khoa Trường PTTH Phù Cát , 1 chàng thanh niên đam mê học tập đã chọn Đại học Bách Khoa và thành phố năng động HCM là nơi đặt chân cho những ước mơ và hoài bão của mình.

Chỉ sau 15 năm lập nghiệp, giờ đây Đỗ Trùng Dương nhà đầu tư có tài thao lược đã vững vàng trở thành Phó chủ tịch thường trực Hội đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Tp HCM (HBC - VCCI).

Là một lãnh đạo nòng cốt của Hiệp Hội, vị doanh nhân càng phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn bao giờ hết. Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM (HBC) là tổ chức thuộc VCCI, Hiệp Hội tập hợp các doanh nghiệp và nhà đầu tư uy tín trên khắp cả nước. Được biết, VCCI là tên gọi tắt của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, được thành lập từ năm 1963. Với lịch sử phát triển lâu đời, VCCI là tổ chức quốc gia mang trọng trách tập hợp và đại diện cho hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp cũng như người sử dụng lao động trên toàn quốc.

Đỗ Trùng Dương cống hiến cho xã hội thông qua việc thực hiện những chuyến đi thiện nguyện và tài trợ cho các chương trình chăm lo cho cộng đồng. Điều đó đã thể hiện được giá trị cốt lõi của HBC - VCCI trong công tác cộng đồng chính là sự chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Doanh nhân Đỗ Trùng Dương tại Lễ công bố Caravan Thư Viện 2030 Lần 10

Tài trợ nửa tỷ đồng - doanh nhân Đỗ Trùng Dương xây thư viện cho trẻ em dân tộc nghèo Ninh Thuận

Tìm hiểu thêm Đỗ Trùng Dương: http://dotrungduong.com/la-ai/

Là một thành viên tâm huyết và năng nổ của CLB DN 2030 gần 10 năm có lẽ. Với trái tim thiện nguyện cháy bỏng Đỗ Trùng Dương chưa từng bỏ lỡ bất kì một hoạt động làm từ thiện nào, dù xuất hiện trực tiếp hay không. Và gần đây nhất anh đã trở thành nhà tài trợ kim cương khi tài trợ 500 triệu đồng cho chương trình Caravan Thư Viện 2030 Lần 10 với chủ đề "10 năm đong đầy Chapi" đến với xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận.

Xã Ma Nới là xã miền núi đặc biệt khó khăn thuộc vùng sâu vùng xa của huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận với hơn 95% là dân tộc thiểu số Rag-lay. Người dân đa phần là làm nghề nông với 60% là hộ nghèo và cận nghèo. Đời sống kinh tế khó khăn và địa hình đồi núi hiểm trở nhất là khi mưa bão làm cho "con đường tìm kiếm con chữ" của các em học sinh vùng đất Chapi vô cùng cách trở, tỉ lệ bỏ học là 10%/ năm (2016). Tuy nhiên, phụ huynh và các em vẫn luôn mong muốn có cơ hội học tập để tiếp cận với nguồn tri thức bao la, hòa nhập xã hội hiện đại và thoát nghèo.

Caravan Thư Viện 2030 trao quà cho các em học sinh trường tiểu học Ma Nới, huyện Ninh Sơn

Thấu hiểu được những khó khăn đó CLB Doanh nhân 2030 và nhà tài trợ Đỗ Trùng Dương xây thư viện với mong muốn góp 1 phần công sức nhỏ của mình để giúp các em có thêm động lực học tập. Trao tặng kèm theo thư viện đạt chuẩn quốc gia còn bao gồm máy vi tính, tivi, bàn ghế vi tính, bàn ghế đọc sách, tủ dụng cụ, kệ sách và hơn 5.000 đầu sách; 02 thư viện xanh; 55 suất học bổng cùng 1.400 phần quà gồm: tập, bút, hộp bút, compa, thước, gôm, kéo, cặp, bình nước, khăn lông, áo mưa, bánh kẹo. Những hỗ trợ vật chất có thể giúp các em vượt qua khó khăn tạm thời nhưng chỉ có tri thức mới tiếp thêm nghị lực và là công cụ để giúp các em thoát khỏi đói nghèo.

Phó chủ tịch Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI chia sẻ: "Ngày nay, bạn có thể tìm kiếm rất nhiều thứ trên internet nhưng chỉ là những kiến thức phổ thông, ai cũng có thể biết. Muốn tìm riêng cho mình sự độc đáo và thỏa mãn trí tưởng tượng, chỉ có thể tìm đến sách. Người lười biếng ngày nay còn thích xem cái gì ít chữ nhiều hình ảnh và video, lười cả đọc tin tức. Vì vậy tôi nghĩ rằng đưa đến kiến thức cho mọi người qua những cuốn sách vẫn là cách gieo hạt cho những thế hệ trẻ ngày sau". Đỗ Trùng Dương hy vọng những chuyến xe chở sách của các doanh nhân thành đạt và nổi tiếng trong các ngành nghề sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ khắp cả nước câu chuyện thành công ấn tượng nhất từ việc đọc sách và học tập không ngừng.

TTDN

Chủ đề khác