VnReview
Hà Nội

Thật vi diệu: sau 1 năm thất lạc, “chu du” khắp Bắc Trung Nam, Bphone 3 Pro vẫn về được với chủ nhân

Tính năng chống trộm trên Bphone 3 lại một lần nữa thể hiện sự ưu việt khi giúp chủ nhân tìm lại được máy sau gần 1 năm thất lạc.

Tính năng chống trộm vốn là một trong những điểm mạnh nhất trên Bphone 3 ;khi kể cả khi máy bị rút SIM, thậm chí là khôi phục cài đặt gốc (factory reset), chỉ cần có người đưa máy vào sử dụng thì bạn vẫn có cơ hội tìm lại chiếc Bphone 3 của mình.

Đã có nhiều trường hợp chủ nhân Bphone 3 bị mất máy sau đó lấy lại được nhờ tính năng chống trộm này. Tuy nhiên, trường hợp mới nhất của anh Đỗ Xuân Lam ở Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội với thời gian thất lạc lên tới gần 1 năm là điều "xưa nay hiếm".

Thật vi diệu: sau gần 1 năm thất lạc,

Cụ thể, anh Lam chia sẻ trên nhóm Bphone Fans Club rằng đã mua chiếc Bphone 3 Pro ngay từ đợt mở bán đầu tiên và nhận máy vào 20/10/2018. Nhưng đáng tiếc là vào cuối tháng 11/2018, tức là chỉ 1 tháng sau đó, anh đã làm mất máy.

Suốt nhiều tháng sau, anh Lam đều đặn nhắn tin báo mất nhằm khóa máy từ xa, và chờ đợi kẻ trộm hoặc ai đó nhặt được máy sẽ liên lạc với anh qua số máy dự phòng nếu như bật máy lên.

Vào ngày 18/03/2018, sau 4 tháng kiên trì, anh Lam nhận được thông báo từ BKAV có người yêu cầu đổi số dự phòng của anh. Tuy nhiên, người này lại đang ở trong Nam. Anh Lam cho biết đã xác định chuộc lại máy, nhưng không hiểu vì lý do gì người cầm chiếc điện thoại của anh bặt tăm, kể cả BKAV cũng không liên lạc được.

Kể từ đó, BKAV hỗ trợ anh Lam định kỳ gửi các lệnh chống trộm để tìm kiếm thông tin điện thoại. Anh cho biết chiếc điện thoại Bphone 3 của anh có thể luôn trong tình trạng tắt nguồn hoặc tháo SIM, ngắt mạng, bởi nhiều lần anh soạn lệnh chống trộm đều không nhận được mật khẩu mở máy từ BKAV.

Thật vi diệu: sau gần 1 năm thất lạc,

Đến cuối tuần qua, ngày 12/10/2019, anh Lam cho biết nhận được cuộc gọi từ người lạ trong Đà Nẵng hỏi có muốn chuộc lại Bphone 3 không. Sau khi hai bên trao đổi người này đã đồng ý gửi máy ra cho anh Lam mà không yêu cầu tiền chuộc, thậm chí chịu luôn cả tiền cước vận chuyển.

Cuối cùng, sau 11 tháng chu du từ ba miền Bắc Trung Nam, chiếc Bphone 3 đã quay trở về với "khổ chủ" trong tình trạng còn khá tốt, viền có trầy nhiều nhưng không nứt vỡ.

Cùng với niềm vui nhận lại được máy, anh Lam chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng người dùng Bphone rằng nếu không may bị mất điện thoại thì hãy kiên trì nhắn tin khóa máy từ xa. Anh cho rằng chiếc Bphone 3 của anh chắc chắn đã qua tay nhiều người nhưng không sử dụng được. Cộng với sự hỗ trợ của đội ngũ BKAV không ngừng nghỉ tìm kiếm thông tin về chiếc điện thoại thất lạc, khả năng Bphone 3 tìm về được về với chủ nhân là hoàn toàn trong tầm tay. Anh Lam đánh giá rất cao khả năng bảo mật của Bphone 3 và nhận định tính năng chống trộm của máy "Thật vi diệu".

Thật vi diệu: sau gần 1 năm thất lạc,

Như vậy, bên cạnh thiết kế tràn đáy ấn tượng, khả năng kháng nước, kháng bụi vượt trội trong phân khúc nhưng vẫn có mức giá hấp dẫn, tính năng chống trộm Bphone 3 thật sự là biện pháp bảo mật mạnh mẽ, thậm chí còn trội hơn cả những giải pháp như Find My iPhone của Apple hay Find My Device của Google. Bởi khi kích hoạt tính năng này, kể cả khi máy bị khôi phục cài đặt gốc, người dùng vẫn có thể khoá máy từ xa bằng tin nhắn, đổ chuông liên tục, chụp ảnh bằng cả hai camera trước sau và định vị gửi về email hay số điện thoại dự phòng đã đăng ký.

Nhật Quang

Chủ đề khác