VnReview
Hà Nội

Thời gian sử dụng Facebook của người dùng giảm đến 26% từ năm 2017

Một nghiên cứu mới từ Activate Inc. cho biết hiện nay, lượng thời gian chúng ta dùng để lướt Facebook thấp hơn nhiều so với trước đây.

fb

Cụ thể, theo CEO và đồng sáng lập của Activate, Michael Wolf, thì trong năm 2017, người Mỹ dành ra trung bình 14 tiếng/tháng để lướt Facebook, và con số này đã giảm đến 26%, chỉ còn 9 tiếng/tháng trong năm 2019.

Facebook vẫn dẫn trước mọi đối thủ về số lượng thành viên. Mạng xã hội này có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn cầu. Nhưng sự thật rằng người dùng ngày càng dành ít thời gian hoạt động trên website này có thể là một vấn đề lớn đối với các nhãn hiệu nổi tiếng đang bỏ ra hàng trăm triệu USD để quảng cáo trên Facebook.

fb

Lượng thời gian người dùng dành cho Facebook đang giảm dần, trong khi các mạng xã hội khác đều tăng lên

Nhiều nhà nghiên cứu, bao gồm eMarketer, cũng đã theo dõi và nhận thấy số người dùng trẻ tuổi (từ 12-34 tuổi) đang rời bỏ Facebook và chuyển sang các dịch vụ như Instagram (thuộc sở hữu của Facebook), Snapchat, và TikTok.

Facebook còn gặp vấn đề nghiêm trọng liên quan đến niềm tin sau hàng loạt vụ việc lợi dụng dữ liệu riêng tư của người dùng, và trong nhiều năm liền, hãng này không hề minh bạch trong việc sử dụng dữ liệu đó vào các hoạt động quảng cáo. Chính phủ Mỹ hiện đang giám sát chặt chẽ Facebook và đamg cân nhắc việc quản lý công ty này thông qua các chế định mới. Các chính trị gia như Elizabeth Warren đã kêu gọi chính phủ "triệt hạ Facebook".

Wolf nói rằng Facebook sẽ không thể bị đánh bại bởi một công ty tương tự và đơn độc. Thay vào đó, một nhóm các cộng đồng nhỏ lẻ, tập trung hơn vào những mục đích nhất định, sẽ có thể kìm hãm và lôi kéo thời gian mọi người dành cho mạng xã hội với mục đích chung chung như Facebook.

fb

Các mạng xã hội chuyên sâu có khả năng "hớt tay trên" người dùng từ Facebook

Activate Inc. nói rằng người Mỹ hiện sử dụng trung bình 5,8 mạng xã hội, và ước tính con số này sẽ tăng lên hơn 10 mạng xã hội vào năm 2023.

Ví dụ, Wolf chỉ ra các mạng xã hội nhỏ lẻ như High There (mạng dành cho những người…hút cần), Wattpad (mạng xã hội văn học), và Product Hunt (công nghệ thông tin).

Facebook có lẽ nhận ra điều này. Xu hướng người dùng chuyển sang các mạng xã hội nhỏ hơn, chuyên sâu hơn, có lẽ là một trong những lý do khiến công ty này hiện đang ra sức quảng bá cho các nhóm Facebook riêng tư như một phần quan trọng cho tương lai của họ.

Minh.T.T

Chủ đề khác