VnReview
Hà Nội

Instagram cấm các bộ lọc ảnh phẫu thuật thẩm mỹ sau các vụ tự tử gần đây

Instagram mới đưa ra chính sách cấm tất cả các bộ lọc ảnh có tính năng hoặc ủng hộ phẫu thuật thẩm mỹ. Việc này nhằm tuân theo các cam kết gần đây của Instagram đối với sức khỏe của người dùng.

Instagram cấm các bộ lọc ảnh phẫu thuật thẩm mỹ sau các vụ tự tử gần đây

Instagram thuộc sở hữu của Facebook, đang trong quá trình điều chỉnh các chính sách để giúp người dùng có những trải nghiệm tích cực hơn. "Trong khi đánh giá lại các chính sách của mình, chúng tôi sẽ xóa tất cả các hiệu ứng liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ, ngừng phê duyệt thêm các hiệu ứng mới tương tự và xóa các hiệu ứng hiện tại nếu có người dùng báo cáo".

Các bộ lọc có hiệu ứng khiến người sử dụng trông giống như họ đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ như tiêm môi, nâng cơ mặt bị tố cáo là một ảnh hưởng tiêu cực đến cách mọi người nhìn nhận bản thân, có khả năng khiến người dùng tin rằng họ cần tăng cường thẩm mỹ. Điều đó đã gây nên những chỉ trích sau nhiều vụ tự tử của thanh thiếu niên mà thường có kết nối với Instagram.

Spark AR, một ứng dụng có thiết kế tính năng phẫu thuật thẩm mỹ đã bị xóa khỏi Instagram theo chính sách mới. Nhà phát triển Spark AR cho biết sẽ cập nhập chính sách của mình về chủ đề này. Đã có hơn 1 tỷ người đã sử dụng Spark AR trong năm nay.

Tony theo UPI

Chủ đề khác