VnReview
Hà Nội

Ba sinh viên năm nhất chiến thắng cuộc thi lập trình lớn nhất Việt Nam

Ngày 24/10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM đã diễn ra đồng thời vòng thi chung kết Code War 2019 – Cuộc thi lập trình do Hội sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH phần mềm FPT (FPT Software) tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

30 đội thi xuất sắc vượt qua vòng sơ loại sẽ cùng chinh phục thử thách trong 3 giờ. Các đội thi phải viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn gồm: C++, Java, C#, Python, JavaScript để giải quyết 10 bài toán do Ban tổ chức đưa ra. Đội giành giải nhất là đội có bài thi đạt số điểm cao nhất với thời gian nhanh nhất.

3 sinh viên năm nhất Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vô địch cuộc thi.

Kết quả chung cuộc, ba chàng trai 18 tuổi đội Monitor, là sinh viên đến từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc lội ngược dòng trong những phút cuối cùng để trở thành đội vô địch Codewar 2019 toàn quốc. Đội đã giành được giải thưởng gồm được chuyến tham quan Nhật Bản và văn phòng FPT Japan trị giá 120 triệu đồng, giải thưởng tiền mặt trị giá 20 triệu đồng cùng học bổng khóa học lập trình viên chuyên nghiệp quốc tế tại học viện Fresher Academy – FPT Software trị giá 1.000 USD.

Bên cạnh đó, 3 đội đạt giải Nhất – Nhì – Ba mỗi khu vực sẽ nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và giải thưởng lần lượt trị giá 20 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, 90 thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ nhận được học bổng khóa học Lập trình viên chuyên nghiệp quốc tế tại học viện Fresher Academy – FPT Software trị giá 1.000 USD.

Codewar 2019 được đánh giá là một trong những sân chơi lập trình chuyên nghiệp cho sinh viên lớn nhất cả nước. Không chỉ dừng lại là một cuộc thi, đây còn là một trong những hoạt động phối hợp giữa Hội sinh viên Việt Nam với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, nhằm gây dựng và mở rộng phong trào học tập, ứng dụng kiến thức công nghệ tới các bạn trẻ khắp cả nước.

TT

Chủ đề khác