VnReview
Hà Nội

Sôi nổi cuộc thi Đấu trường Penalty Bundesliga lần đầu tiên được tổ chức tại VN, có cả Nhà vô địch World Cup 2014 góp mặt

Bundesliga và Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) vừa phối hợp tổ chức cuộc thi đá Penalty lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, với tên gọi "Đấu trường Penalty Bundesliga", đáng chú ý sự kiện còn có sự xuất hiện của Nhà vô địch World Cup 2014, danh thủ Roman Weidenfeller.

Diễn ra vào ngày 26/10/2019 tại Ngôi Nhà Đức, TP. Hồ Chí Minh, 33 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, cuộc thi "Đấu trường Penalty Bundesliga" là sân chơi dành cho mọi công dân Việt Nam trên 18 tuổi không phân biệt nam, nữ.

Sôi nổi cuộc thi Đấu trường Penalty Bundesliga lần đầu tiên được tổ chức tại VN, có cả Nhà vô địch World Cup 2014 góp mặt

Phần thưởng dành cho đội chiến thắng khá hẫn dẫn, khi toàn bộ các thành viên trong đội vô địch sẽ được nhận một chuyến du lịch miễn phí sang Đức để xem trực tiếp mội trận đấu trong khuôn khổ Bundesliga. Thành viên các đội không dành chức vô địch sẽ nhận được phần quà lưu niệm ý nghĩa, gồm chiếc áo đấu nguyên bản của các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu của Đức tại giải Bundesliga.

Sôi nổi cuộc thi Đấu trường Penalty Bundesliga lần đầu tiên được tổ chức tại VN, có cả Nhà vô địch World Cup 2014 góp mặt

Trong khuôn khổ cuộc thi này, mỗi đội chơi phải có 5 cầu thủ, bao gồm cả thủ môn. 18 đội sẽ lần lượt thi đấu với nhau theo thể thức thi đấu vòng bảng, hai đội xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ được đi tiếp vào các vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Kích thước khung thành và sân đấu tuân theo kích thước sân bóng đá 5 người tiêu chuẩn FIFA. Toàn bộ sân đấu nhân tạo được đặt ngay tại sảnh chính của văn phòng Ngôi Nhà Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Sôi nổi cuộc thi Đấu trường Penalty Bundesliga lần đầu tiên được tổ chức tại VN, có cả Nhà vô địch World Cup 2014 góp mặt

Các trận đấu đã diễn ra quyết liệt, gay cấn với nhiều pha dứt điểm và cản phá bắt mắt. Đáng chú ý khi có sự tham gia của một đội với 4 thành viên nữ và chỉ có thủ môn là nam. Tuy kỹ thuật của các thành viên nữ còn hạn chế nhưng sự nhiệt tình, hết mình với trái bóng tròn của các cô gái đã khiến cầu trường thêm phần sôi nổi, hào hứng.

Sau trận chung kết và công bố đội chiến thắng, toàn bộ các thành viên của những đội dự thi còn được giao lưu trực tiếp với danh thủ Roman Weidenfeller, cựu thủ môn của Đội tuyển quốc gia Đức và CLB BVB Borissia Dortmund. ;Weidenfeller từng là thành viên tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Cựu thủ thành này còn là huyền thoại của câu lạc bộ Dortmund với 16 năm gắn bó. Weidenfeller được coi như biểu tượng Dortmund khi trải qua nhiều thời kỳ thăng trầm cùng CLB. Weidenfeller giải nghệ năm 2018, khép lại sự nghiệp kéo dài hai thập niên.

Cựu danh thủ người Đức đã có những màn giao lưu gần gũi, thân mật với toàn bộ các thành viên tham gia cuộc thi và còn cùng theo dõi trực tiếp trận derby giữa FC Schalke 04 và Borussia Dortmund qua màn hình LED lớn ngay tại Ngôi nhà Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Kevin Sim, Giám đốc Bundesliga khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Việt Nam được biết đến là một quốc gia với truyền thống đam mê bóng đá mãnh liệt và đó cũng chính là lý do chúng tôi chọn Việt Nam lầ nơi tổ chức Đấu trường Penalty Bundesliga lần đầu tiên trên thế giới. Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong bóng đá. Những nghiên cứu của chúng tôi cho thấy có hơn 69 triệu Fan hâm mộ "tiềm năng" của Bundesliga tại đây, và đó sẽ là một cơ hội lớn của chúng tôi để biến chuyển những người hâm mộ tiềm năng này thành những cổ động viên cuồng nhiệt".

Bundesliga là giải bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu của CHLB Đức, đây là giải bóng đá có lượng khán giả trung bình vào xem mỗi trận đấu trực tiếp cao nhất trên toàn thế giới. Gải đấu được thành lập vầ khởi tranh từ năm 1963 bao gồm 18 đội tham dự mỗi mùa giải. Bundesliga được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình tại hơn 200 quốc gia. Tại Việt Nam, VTVcab, FPT, K+, SCTV hiện là các kênh truyền hình đang phát sóng giải đấu này.

Thành Đạt

Chủ đề khác