VnReview
Hà Nội

Vận hành thử cống chống ngập, 100 nhà dân bị ngập nặng

Tỉnh Bạc Liêu vận hành thử nghiệm cống chống ngập cho TP.Bạc Liêu. Tuy nhiên, việc vận hành thử đã không lường trước được các tình huống và gây ngập 100 nhà dân.

Các cơ quan chức năng tiến hành thử nghiệm công trình cống chống nhập trên tuyến kênh 30 tháng 4. Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Chiều 29 và 30.10, Ban Quản lý dự án NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu tiến hành thử nghiệm công trình cống chống ngập trên tuyến kênh 30 tháng 4, thuộc P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu. Tuy nhiên, việc vận hành cống chống ngập đã làm 100 nhà dân bị ngập nặng.

Địa phương vận động người dân cơi nới tài sản để giảm thiệt hại. ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Theo Ban Quản lý dự án NN-PTNT tỉnh, việc vận hành thử cống chống ngập nhằm thử cống có ngăn được con nước lớn đầu tháng 10 âm lịch từ biển Nhà Mát tràn vô TP.Bạc Liêu từ kênh 30 tháng 4 hay không. Tuy nhiên, khi ngăn cống, mực nước giữa 2 bên cống chênh lệch càng lúc càng cao.

Nhiều nhà dân bất ngờ bị nước tràn vô nhà, gây ngập sâu. ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Do thủy triều bị chặn lại vào thời điểm đỉnh triều, nước biển dâng cao dẫn đến nước biển đột ngột chảy tràn lên bờ, gây ngập hàng loạt căn nhà của người dân ở hai khóm Chòm Xoài và Bờ Tây (P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu).

Nhiều hộ dân bức xúc vì nước tràn ngập vào nhà gây hư hỏng tài sản. ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Ông Trần Văn Phương (ở khóm Chòm Xoài, P.Nhà Mát) bức xúc cho biết nước biển tràn vào nhà bất ngờ, lên rất nhanh nên người dân không kịp trở tay, nhiều vật dụng bị hư hỏng. Mực nước ngập đến gầm giường, qua đầu gối, người dân dùng những tấm xốp kết bè làm phương tiện đi lại cho trẻ em.

Nước ngập sâu, người dân phải kết phao để trẻ em đi lại. ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Chiều 30.10, ông Võ Văn Vũ, Phó chủ tịch UBND P.Nhà Mát cho biết, khi xảy ra sự việc, địa phương đã trực tiếp xuống các hộ dân có nhà bị ngập vận động bà con cơi nới đồ đạc, vật dụng để tránh thiệt hại.

Qua thống kê, có khoảng 100 căn nhà bị ngập, trong đó khóm Bờ Tây có 80 căn và khóm Chòm Xoài có 20 căn. Vụ việc không gây thiệt hại nhiều về tài sản, chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, do đa số hộ dân sống tạm bợ ven biển.

Theo ông Vũ trước khi vận hành thử nghiệm cống chống ngập, địa phương có thông báo cho người dân biết để chủ động. Tuy nhiên chủ đầu tư công trình đã không lường trước được tình huống nước tràn vào nhà dân.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác