VnReview
Hà Nội

Áo khoác Facebook cho cảm giác ôm như thật

Nếu bạn từng cảm thấy được "like" (thích) trên Facebook chưa hoàn toàn thực lắm thì chiếc áo khoác Facebook có thể đem đến cho bạn một cái ôm thực sự khi có ai đó thích bạn online.

Áo khoác Facebook

Theo Daily Mail, sinh viên Học viện công nghệ Massachusett (MIT) của Mỹ, cô Melissa Chow đã thiết kế ra chiếc áo truyền thông xã hội 'Like-A-Hug' (giống như một cái ôm) cho phép ôm qua Facebook, đưa cộng đồng mạng xã hội lớn nhất thế giới này lại gần nhau hơn bất chấp khoảng cách về địa lý.

Chiếc áo khoác này phồng lên khi bạn bè "like" một bức ảnh, video hay cập nhật trạng thái trên tường Facebook của người mặc.

Cô Melissa Chow nói chiếc áo này "cho phép chúng ta cảm thấy sự ấm áp, khích lệ, ủng hộ hoặc yêu thương khi được ôm".

Những cái ôm này cũng có thể được gửi trả lại cho người ôm bằng cách siết chặt chiếc áo, làm cho nó xẹp đi.

Chúng ta đã biết về hôn qua mạng (một sáng chế của Nhật Bản) và đến nay là ôm qua mạng. Không biết sắp tới người ta có thể làm gì qua mạng nữa nhưng rõ ràng là ý tưởng Like-A-Hug này cũng làm nhiều người tò mò trải nghiệm cảm giác cái ôm "không dây" là như thế nào và điều gì sẽ xảy ra nếu như họ được "like" liên tục?

Facebook gần đây tiết lộ kể từ khi ra mắt, một tỷ thành viên của họ đã "like" hơn 1,13 nghìn tỷ thứ - ảnh, ghi chép, trạng thái… - trên Facebook. Ngoài ra, có 140,3 tỷ kết nối bạn bè được thực hiện, 219 tỷ ảnh được chia sẻ và hơn 300 triệu bức ảnh được đăng tải hàng ngày.

Chưa rõ cô Chow sẽ bán chiếc áo khoác này giá bao nhiêu và bao giờ nó sẽ có đại trà trên thị trường.

Hải Ninh

Chủ đề khác