VnReview
Hà Nội

Vào Facebook cám dỗ hơn sex, thuốc lá

Vào các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter còn cám dỗ hơn cả sex và thuốc lá, theo các nhà nghiên cứu Mỹ.

Bài liên quan:

15% thà bỏ sex hơn là bỏ iPhone

Con người vẫn thích sex hơn di động. Ngạc nhiên chưa?

Các nhà nghiên cứu ở Trường Kinh doanh Booth của Đại học Chicago đã sử dụng smartphone BlackBerry để tìm ra kết quả khảo sát sức mạnh ý chí và ham muốn của những người tham gia trong vòng 7 ngày.

Cuộc thăm dò trực tuyến với 250 người tham gia ở Đức đã phát hiện khao khát tương tác qua tweet (thông điệp ngắn đăng trên Twitter), ảnh và bình luận còn mạnh hơn cả tình dục và thuốc lá.

Sex không hấp dẫn bằng Facebook

"Không phải tối nay, em yêu": Nghiên cứu mới phát hiện vào các mạng xã hội cám dỗ hơn cả sex và thuốc lá

Theo báo Anh Guardian, hơn bảy ngày liên tiếp, những người tham gia khảo sát được báo hiệu 7 lần mỗi ngày (2 tiếng/ lần). Điều này có nghĩa họ được yêu cầu nhắn tin phản hồi và thông báo nếu họ đang trải qua một nỗi khát khao vào thời điểm đó hoặc đã trải qua nỗi khát khao trong vòng 30 phút.

Họ phải nhận diện khát khao đó là gì và nó mạnh đến mức nào cũng như liệu nó có xung đột với các khát khao khác không và họ đã ra quyết định nào - chấp nhận hoặc chống cự lại sức mạnh của khát khao đó.

Kết quả cho thấy khát khao Facebook và Twitter hay các mạng xã hội khác được xếp là những khát khao khó chống cự nhất.

Wilhelm Hofmann, tác giả chính của nghiên cứu, cho rằng truyền thông xã hội là sẵn sàng tiếp cận hơn các chất kích thích khác nên nó khó có thể bị chối từ.

Ông cũng ngụ ý thêm rằng truyền thông xã hội cũng ghi điểm xét về sự ham muốn bởi trong trường hợp này, nó rẻ hơn rất nhiều (so với thuốc lá và tình dục).

"Khát khao truyền thông có thể là tương đối khó chống cự hơn bởi sự sẵn có ở mức độ cao của nó và bởi vì cảm giác tham gia các hoạt động này không tốn kém nhiều, kể cả khi người ta muốn chống cự", Hofmann nói với phóng viên Guardian.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người tham gia khảo sát càng cố chống cự lại việc làm gì đó thì họ càng khao khát làm như vậy hơn.

Kết quả khảo sát này sẽ sớm được công bố chi tiết trên tạp chí tâm lý học Psychological Science.

An Nhiên

Chủ đề khác