VnReview
Hà Nội

Trung Quốc cấm bán thuốc lá điện tử trực tuyến vì lo ngại ảnh hưởng sức khỏe người dân

Trung Quốc vừa cấm bán thuốc lá điện tử trực tuyến do những lo ngại về tác động của nó đối với sức khỏe cộng đồng.

Trung Quốc cấm bán thuốc lá điện tử trực tuyến vì lo ngại ảnh hưởng sức khỏe người dân

Theo SlashGear, Trung Quốc đang chấm dứt tình trạng bán thuốc lá điện tử trực tuyến, bao gồm cả các phần cứng và chất lỏng được sử dụng cho loại thuốc lá này. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ mối lo ngại cho sức khỏe và tinh thần của thanh niên tại quốc gia này. Quyết định này được đưa ra sau làn sóng bùng phát bệnh phổi liên quan đến thuốc lá điện tử tại Hoa Kỳ.

Quyết định cấm bán các sản phẩm thuốc lá điện tử trực tuyến được đưa ra nhằm ngăn chặn các thanh thiếu niên mua loại thiết bị này. Reuters cho biết các cơ quan quản lý thuốc lá Trung Quốc đã yêu cầu các doanh nghiệp chấm dứt việc bán trực tuyến loại mặt hàng này. Thông báo đầu tiên đã xuất hiện trên website của China Tobacco – một công ty thuốc lá Nhà nước.

Tuy nhiên, thuốc lá điện tử vẫn có thể được mua tại các cửa hàng trong nước. Dù vậy, các cửa hàng này sẽ không phục vụ cho nhu cầu của thanh thiếu niên.

Tại Mỹ, một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm ra nguyên nhân gây ra căn bệnh phổi chết người được nghi do tác động của thuốc lá điện tử. Các quan chức y tế cộng đồng của Hoa Kỳ lo ngại rằng một số công ty đang cố gắng lôi kéo sự chú ý của thanh thiếu niên bằng cách sử dụng bao bì đầy màu sắc cho các sản phẩm thuốc lá điện tử.

Bạch Đằng

Chủ đề khác