VnReview
Hà Nội

FIFA 13 bị kêu ca lỗi tùm lum

FIFA 13, phiên bản mới nhất của trò chơi máy tính bán chạy nhất thế giới do Electronic Arts (EA) phát hành hiện đang nhận được hàng ngàn khiếu nại, kêu ca từ phía game thủ trên các diễn đàn mạng.

FIFA 13 ra mắt tại Anh ngày 28/9/2012 và theo Daily Mail, game này đã bán được hơn 4,5 triệu bản trên toàn thế giới. Tuy nhiên, game thể thao rất hot này cũng đồng thời nhận được rất nhiều lời kêu ca về việc trò chơi bị treo, mất kết nối và gặp lỗi.

Các vấn đề này tệ đến mức chương trình Watchdog của BBC Anh Quốc đã phải tiến hành điều tra.

Như Daily Mail đưa tin, các game thủ đã lên diễn đàn mạng thông báo về rất nhiều trục trặc của FIFA 13, trong đó có vấn đề liên quan đến ổn định kết nối trong quá trình tạo trận đấu trong một chế độ, vấn đề với các đội bóng và vấn đề bị ngắt kết nối trong khi người dùng mua FIFA Points bằng tiền thật để sử dụng trong game.

Một người dùng có nick name là Rittings cho biết trò chơi thường xuyên không thể chơi được và liên tục bị treo.

"Không phải một lần mà hầu như là tất cả thời gian tôi chơi đều gặp lỗi. Tôi đã đếm số lần trò chơi bị treo kể từ ngày tôi bắt đầu chơi và số lượng lên tới 30 lần", Rittings nói.

Người dùng cũng đã khiếu nại điều này với hãng xuất bản game, EA.

"Liệu đây có phải trò chơi được phát hành một cách vội vã và EA không hề quan tâm rằng còn rất nhiều lỗi trong đó bởi vì đơn giản là khách hàng đã mua nó"? Một người dùng khác than phiền.

Fifa 13 bị kêu ca

Tuy nhiên EA từ chối thừa nhận ngay cả những lỗi đơn lẻ.

"Chúng tôi rằng hài lòng với những người chơi nhiệt tình ủng hộ FIFA 13 trong những ngày đầu tiên phát hành. Chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi từ người dùng và cố gắng tiếp thu các phản hồi có giá trị về game này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện trò chơi và giải quyết các vấn đề để mọi người chơi đều có trải nghiệm tốt nhất với FIFA 13", một đại diện EA nói.

Các chuyên gia thì cho rằng vấn đề của FIFA 13 xuất phát từ sự phổ biến của trò chơi này.

"Đường truyền và máy chủ của EA sẽ phải đáp ứng lưu lượng truy cập khổng lồ bởi vì rất nhiều bản sao của FIFA 13 đã được bán ra và nhiều người dùng cố gắng truy cập vào cùng lúc, nên khó tránh việc một số người dùng gặp phải lỗi hoặc trò chơi bị treo", Tom Wiggins của tạp chí Stuff cho biết.

"Khi bạn bỏ ra 40 bảng Anh (khoảng 1,3 triệu đồng) cho một trò chơi và bạn mong nó chạy tốt đã là một điều xa xỉ, nhất là đáp ứng mượt mà ở chế độ chơi online của FIFA thì lại càng xa xỉ hơn".

Bất chấp những lỗi này, ngày 30/9 vừa qua vẫn là một ngày bận rộn nhất trong lịch sử của EA với FIFA 13.

Công ty này cho biết hơn 800.000 game thủ đã đăng nhập và chơi FIFA 13 cùng lúc. Tổng thể các máy chủ đã thống kê hơn 66 triệu lượt trận trực tuyến đã được chơi trên FIFA 13, với thời gian chơi trực tuyến tổng cộng là 600 triệu phút.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác