VnReview
Hà Nội

Ứng dụng gọi xe Trung Quốc cấm phụ nữ đi xe sau 8h tối

Hãng đi chung xe lớn nhất Trung Quốc Didi Chuxing sẽ không cho phép phụ nữ sử dụng dịch vụ của họ sau 8 giờ tối, có vẻ là nhằm đảm bảo an toàn cho các khách hàng nữ.

Đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Cheng Wei của Didi Chuxing

Theo Business Insider, Didi gần đây được định giá là 57 triệu USD, đã từng phải tạm dừng dịch vụ gọi xe Hitch hồi tháng 8/2018 sau khi hai hành khách nữ bị chính các tài xế ứng dụng Hitch giết hại trong hai vụ án riêng biệt.

Hồi tháng 5/2018, một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi đã bị giết hại, dẫn đến việc hãng tạm ngừng cung cấp dịch vụ Hitch. Một khách hàng nữ thứ hai cũng bị chính tài xế chạy xe hãm hiếp và sát hại, khiến Didi phải ngừng dịch vụ hoàn toàn vào tháng 8/2018.

Mới đây, vào hôm qua (6/11), Didi tuyên bố họ sẽ thử nghiệm chạy lại dịch vụ Hitch tại bảy thành phố của Trung Quốc vào cuối tháng này sau khi "đánh giá an toàn toàn diện và tân trang sản phẩm".

Đồng thời, công ty cho biết ứng dụng Hitch mới sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng nữ lúc 8h tối hàng ngày, trong khi hành khách nam sẽ có thể sử dụng dịch vụ đến 11 giờ đêm.

Didi không giải thích chính xác lý do ra giờ giới nghiêm dành cho phụ nữ. Không rõ biện pháp "giờ giới nghiêm" vào ban đêm có giúp hành khách nữ an toàn hơn không, bởi vì vụ giết người vào tháng 5/2018 diễn ra lúc 1 giờ chiều.

Công ty cũng giới thiệu "các mô hình phân tích rủi ro, cảnh báo và can thiệp nâng cao" mới có thể phát hiện ra "sự bất thường trong chuyến đi", cũng như "Trợ lý an toàn trong ứng dụng" sẽ hiển thị chi tiết hơn về lái xe và hành khách.

Trước đây, Didi đã cố gắng giới thiệu các biện pháp an toàn tương tự. Sau khi đình chỉ tạm thời dịch vụ, công ty chỉ cho phép các tài xế đón những hành khách cùng giới vào đêm khuya.

Hoàng Lan

Chủ đề khác