VnReview
Hà Nội

Đây là lý do bạn không nên lật tấm nệm của mình lại để tái sử dụng

Trước khi các loại nệm lò xo xốp ra đời, người ta thường lật mặt tấm nệm lò xo lại để sử dụng tiếp. Việc lật tấm nệm lò xo lại giúp chúng ta có thể kéo dài thời hạn sử dụng chúng.

Cách sử dụng này lại không thể áp dụng với các loại nệm xốp hiện nay. Nhiều loại nệm ngày nay được thiết kế đặt các lớp xốp chỉ lót ở một mặt, do vậy mà chúng ta chỉ có thể sử dụng mặt đó để nằm.

Nhưng nếu vậy thì bạn cần xử lý như thế nào khi chiếc nệm bị lún tại vị trí nằm, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu nhé.

Lật mặt nệm lò xo

Dám cá là hầu hết chiếc nệm đầu tiên của mọi người sẽ là một tấm nệm lò xo, loại nệm này đã từng là một trong những dòng thông dụng nhất trong nhiều thập kỷ. Bởi vì chúng thường có hai mặt giống hệt nhau và đều sử dụng được, bạn có thể lật qua lật lại cả hai mặt để sử dụng nhiều lần. Bằng cách này, hai mặt nệm sẽ chịu hao mòn như nhau, giúp kéo dài thời gian sử dụng của chúng.

Những tấm nệm lò xo trước đây có thể sử dụng cả hai mặt

Trước đây, tôi cũng thường xuyên làm như thế với tấm nệm cũ của mình và luôn cảm thấy chúng trở nên thoải mái và êm hơn mỗi khi nằm.

Nhưng những dòng nệm lò xo ngày nay từ những thương hiệu lớn lại không thiết kế để có thể sử dụng cả hai mặt như trước đây. Chúng thường được thiết kế gồm nhiều lớp đệm phía trên phần lõi lò xo, chính vì vậy bạn phải đặt nệm nằm đúng chiều của nó.

Vậy chúng ta không thể lật những tấm nệm lò xo xốp này lại?

Những tấm nệm lò xo mới có nhiều lớp lót từ trên xuống dưới. Bạn vẫn có thể lật chúng lại nhưng khi nằm trên những tấm nệm đặt sai chiều sẽ khiến chúng dễ hỏng hơn.

Những loại nệm mới có nhiều lớp lót ở mặt trên cùng và chỉ có thể dùng mặt này để nằm

Ngoài ra, nếu bạn lật những tấm nệm này lại, cảm giác nằm trên chúng sẽ ít thoải mái hơn. Hầu hết các tấm nệm loại này có lớp xốp ở mặt trên rỗng hơn, giúp lưu thông khí và nâng đỡ khuôn người của bạn tốt hơn. Nếu lật chúng lại, bạn sẽ nằm trên một lớp xốp đặc hơn do đó khi nằm sẽ có cảm giác nóng hơn.

Xoay chúng lại, đừng lật

Hầu hết nhà sản xuất đều khuyến cáo người dùng xoay những tấm nệm 180 độ sau khoảng 3 đến 6 tháng sử dụng. Đặc biệt là khi bạn thường xuyên ngủ một mình và luôn nằm ở một bên giường, xoay nệm giúp hai bên có thể bị hao mòn đều nhau.

Và luôn đảm bảo rằng bạn chọn loại giường và loại nệm phù hợp với nhau. Nếu bạn sử dụng đệm lò xo hộp hay bộ giường ngủ không đủ chắc, tấm nệm lò xo của bạn có thể bị lún và thậm chí là gây hỏng cả tấm nệm.

Một trong những lý do khiến chúng ta xoay hay lật tấm nệm lại là vì chúng ta bắt đầu cảm thấy không thoải mái khi nằm trên chúng như trước đây nữa.

Minh Bảo – Theo Cnet

Chủ đề khác