VnReview
Hà Nội

Trận Việt Nam - UAE ngày 14/11 mấy giờ đá?

Câu hỏi trận Việt Nam - UAE mấy giờ đá trong những ngày gần đây đang rất được nhiều người quan tâm, nhất là khi đội tuyển của chúng ta đang có phong độ rất cao.

Trong khuôn khổ loạt trận thứ 5, vòng loại thứ 2 Word Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp UAE trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 20h ngày 14/11. Đây là một trận đấu rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của cả 2 đội bóng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Trước trận đấu sắp tới, đội tuyển UAE vừa thua Thái Lan trên sân khách hồi tháng 10, có 6 điểm sau 3 trận đấu và hiện đang tạm xếp thứ 3 tại bảng G. Đây là kết quả rất bất ngờ bởi đội bóng đến từ Trung Đông được coi là mạnh nhất tại bảng G. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vừa chiến thắng 3 - 1 trước Indonesia trên sân khách, có 7 điểm sau 3 trận xếp thứ 2 tại bảng đấu, bằng điểm với đội đứng đầu Thái Lan nhưng thua về hiệu số.

Như vậy, chỉ cần có ít nhất 1 trận hòa trước UAE trên sân nhà, tuyển Việt Nam sẽ chắc chắn củng cố vị trí của mình và chờ đợi Thái Lan sảy chân trước Malaysia trên sân khách để vươn lên đầu bảng. Nếu điều đó xảy ra đội tuyển của chúng ta sẽ có thuận lợi lớn về mặt tâm lý trước khi tiếp Thái Lan trên sân nhà trong trận đấu 'sống còn' vào ngày 19/11 - quyết định lớn tới tấm vé đi tiếp của cả 2 đội.

UAE là một đội bóng đến từ Tây Á, được đánh giá là ứng cử viên số 1 giành vé đi tiếp ở bảng G và hiện tại đang đứng thứ 67 trên bảng xếp hạng FIFA (Việt Nam đứng thứ 97). Tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng này cũng đã vượt qua vòng loại thứ 2 với vị trí nhì bảng A. Sau đó đến vòng loại thứ 3, UAE đứng thứ 4 tại bảng B, xếp trên Iraq và Thái Lan ở bảng này.

Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng thắng UAE tại vòng bảng VCK Asian Cup 2007 với tỷ số 2 - 0 nhờ những pha lập công của Quang Thanh và Công Vinh. Đây là giải đấy mà Việt Nam có tư cách là 1 trong 4 đội đồng chủ nhà. Tuy nhiên, sau kỳ tích này đội tuyển của chúng ta liên tiếp thua đối thủ đến từ Tây Á.

Cụ thể hơn, ngay trong năm 2007, Việt Nam và UAE chạm trán thêm 2 lần nữa tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010. Khi đó, chúng ta thua đối thủ 0 - 1 trên sân nhà và 0 - 5 trên sân khách và bị loại với tổng tỷ số 0 - 6.

Đến năm 2013, Việt Nam lại gặp UAE tại vòng bảng của vòng loại Asian Cup 2015. Chúng ta tiếp tục thua đối thủ 1 - 2 trên sân nhà và 0 - 5 trên sân khách. Những kết quả này là một phần nguyên nhân khiến Việt Nam không vượt qua vòng loại của Asian Cup 2015.

Như vậy, từ những kết quả trong quá khứ chúng ta có thể thấy sân nhà Mỹ Đình chính là điểm tựa cho Việt Nam tạo nên những kết quả có thể coi là chấp nhận được trước UAE. Khi đấu trên sân đội bạn, chúng ta thường để thua với tỷ số rất đậm. Chính vì vậy, trận đấu sắp tới giữa 2 đội bóng trên sân Mỹ Đình sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam bứt phá, chỉ cần thắng trận này, cơ hội lần đầu bước vào vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup sẽ sáng hơn bao giờ hết với đội tuyển của chúng ta.

T.T

Chủ đề khác