VnReview
Hà Nội

Nữ phi công tiết lộ 7 bí mật ít ai biết về nghề phi công

Maria Fagerström, nữ phi công xinh đẹp người Thụy Sĩ đã chia sẻ nhiều điều thú vị về công việc của cô.

Không chỉ là phi công, Fagerström còn rất nổi tiếng trên Instagram với hơn 500.000 lượt theo dõi. Ngoài công việc, Instagram của Fagerström còn chia sẻ những khoảnh khắc đẹp khi cô đi du lịch cùng gia đình, bạn trai.

Bên cạnh hình ảnh, Fagerström còn tích cực trả lời những bình luận thắc mắc về công việc của cô. Trong bài phỏng vấn với trang Business Insider, Fagerström đã chia sẻ những bí mật ít người biết về nghề phi công.

Phi công được phép ngủ trong khi làm việc, tất nhiên không phải vừa ngủ vừa điều khiển máy bay. "Đó gọi là 'nghỉ ngơi có kiểm soát' và bạn phải đặt hẹn giờ để dậy đúng lúc", Fagerström chia sẻ.

Bay trên không thực ra rất thư giãn khi đã lên không trung, thời tiết đẹp.

Đối với Fagerström, cảm giác tuyệt vời nhất là khi "chạm xuống mặt đất sau nhiều công đoạn khó khăn, và bạn hoàn thành lái máy bay từ đầu đến cuối một cách tốt đẹp".

Đi huấn luyện bay tại trung tâm rất căng thẳng và bạn sẽ bị giám sát kỹ càng. "Bạn có thể nói lời tạm biệt đời sống bình thường trong một hoặc 2 năm. Nhưng tôi bảo đảm điều đó hoàn toàn xứng đáng khi bạn cất cạnh", Fagerström cho biết.

Thời gian bận rộn nhất trong năm đối với phi công chính là ngày lễ, khi mọi người bay về nhà hoặc đi du lịch.

Đi vệ sinh khi đang bay thực sự khó khăn. "Khi mọi hành khách đã ổn định chỗ ngồi và thắt dây an toàn, bạn đi ra rồi đến nhà vệ sinh, ai cũng nhìn cả".

Bạn có thể phải bỏ bữa ăn nếu gặp gió. Fagerström cho biết nếu thức ăn dọn lên khi máy bay vào vùng gió mạnh, cô sẽ phải dành mọi thời gian nhìn vào bảng điều khiển.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác