VnReview
Hà Nội

Vé chợ đen Việt Nam - UAE, Việt Nam - Thái Lan tăng chóng mặt

Công thức giá gốc nhân 4,5 giờ đã là nhân 6, thậm chí nhân 10 và vẫn chưa có hồi kết Phương thức bán vé thay đổi.

Người bàn vé ngoài đường cũng tranh thủ bán trên mạng

Thời đại 4.0 nên thay vì phải mua vé chợ đen tại gần cửa sân hoặc các điểm bán vé truyền thống, đa số người dùng chọn các mua vé qua mạng, chủ yếu là các diễn đàn bán vé chợ đen. Chỉ cần gõ tìm kiếm "vé chợ đen bóng đá" trên Goolge, có tới khoảng 1,9 triệt kết quả được trả chỉ trong 0,43 s. Trên facebook, khi gõ tìm kiếm "vé bóng đá", có thể ra hàng chục các trang và Group bán vé bóng đá. Có rất nhiều loại vé, hạng vé, mức giá được bán. Và tất nhiên có cả vạn người bán, vạn người mua trên đó.

Các Group bán vé còn đăng chi tiết cả thông tin bảng đấu, tình hình các đội

Giá vé nhảy từng giờ, vé mời VIP cũng bán, nhận cả đặt vé đoàn

Dân phe vé có đủ lựa chọn cho người mua

Ở thời điểm VFF bắt đầu phân phối vé, giá vé thường chỉ tăng gấp 2 hoặc 3 lần giá gốc. Tới sát ngày thi đấu khoảng 3-5 ngày, giá vé bắt đầu được đẩy lên. Trong những ngày này các giao dịch vé thường theo công thức phổ biến là giá gốc x 4,5 lần. Mức giá này thường áp dụng mua theo cặp và cho 2 vị trí cùng nhau. Nếu bán vé lẻ hoặc cặp lệch thì mức giá có thể thấp hơn. Tùy từng vị trí ngồi mà mức chênh có thể khác biệt nhau. Tất nhiên đa số mệnh giá vé gốc được rao bán là loại vé 200,000 đồng và 300,000 nghìn đồng. Rất hiếm các vé có mệnh giá cao như 400,000 hay đặc biệt là 500,000 nghìn đồng. Dân phe vé hiểu rằng giá gốc càng cao thì càng khó bán.

Loại vé có mệnh giá gốc 200.000 được bán phổ biến

Tới hôm nay, tức là chỉ còn 1 ngày trước trận UAE, giá vé tiếp tục nhảy lên công thức mới, đa số là nhân với hệ số gấp 6 lần, cá biệt có những trường hợp nhân tới 10 lần ở những vị trí đẹp. Số lượng người rao bán cũng rất nhiều và đa dạng, có thể bán 1 vé, 1 cặp vé hoặc bán cùng lúc rất nhiều vé. Đa số người bán sẽ chọn phương thức bán nhỏ giọt để tạo "cung ảo" theo kiểu cháy vé để nâng giá dần.

Một số phe vé bán cả vé mời VIP

Không chỉ có vé thông thường, ở một số trang chợ vé bóng đá cũng rao bán rất nhiều vé mời VIP. Mệnh giá của những chiếc vé VIP này không được công khai nhưng sẽ không hề rẻ. Một số phe vé thậm chí còn nhận đặt cả vé đoàn. Điều đó cho thấy lượng vé trong tay phe vé là không hề ít.

Nhiều người ra bán đủ vé đặt cho cả đoàn

Trận Thái vé còn đắt hơn trận UAE

Mặc dù ngày mai đội tuyển Việt Nam sẽ đá với UAE nhưng lượng rao bán và hỏi mua vé trận Việt Nam với Thái Lan cũng rất nhiều. Thậm chí giá vé cho trận Thái Lan có dấu hiệu nóng hơn so với trận gặp UAE. Dự báo của dân phe vé cho thấy sau khi trận gặp UAE kết thúc, giá vé của trận Việt Nam với Thái Lan sẽ nóng bỏng tay và có thể lập đỉnh mới. Vì vậy, phe vé một mặt gom vé sớm để ém hàng, một mặt khác đã chuẩn bị để khuấy đảo thị trường vé chợ đen khi trận siêu kinh điển Đông Nam Á diễn ra.

Người Việt vẫn phải mua vé chợ đen để cổ cũ cho các cầu thủ thân yêu

Mỗi lần đội tuyển Việt Nam thi đấu lại là cơ hội kiếm bộn tiền cho nhiều dân phe vé, và lần này cũng không ngoại lệ.

Theo Báo Nghe Nhìn Việt Nam

Chủ đề khác