VnReview
Hà Nội

Người đàn ông livestream lậu trận boxing bằng cách không giống ai

Người đàn ông xem trận đấu sau đó để hình ảnh phản chiếu qua kính râm để livestream lậu cho 11.000 người xem.

Ngày 9/11, trận tái đấu boxing được chờ đón giữa 2 YouTuber nổi tiếng KSI và Logan Paul đã diễn ra tại Los Angeles (Mỹ).

Trận đấu được phát trực tiếp trên nền tảng trả tiền DAZN. Bất cứ video phát trực tiếp sự kiện này trên YouTube đều bị báo cáo bản quyền và gỡ bỏ ngay sau đó.

Tuy nhiên, một YouTuber đã livestream sự kiện này mà không bị dính bản quyền. Cách "lách luật" của người này khiến thuật toán kiểm duyệt của YouTube cũng... chịu thua.

Tuy có chất lượng thấp, đoạn livestream lậu vẫn có đến 11.000 người xem trực tiếp. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, người này xem sự kiện một cách hợp pháp, sau đó đeo kính râm để ảnh màn hình phản chiếu lên kính. Mọi người xem sự kiện thông qua hình ảnh phản chiếu này.

Để không bị YouTube "sờ gáy", người này đã đặt video theo thể loại "reaction" (video quay lại phản ứng của một người khi xem video khác), dù suốt video chỉ ngồi im để mọi người theo dõi trận đấu.

Vào năm ngoái, trận boxing giữa 2 YouTuber thu về khoảng 11 triệu USD. Tuy nhiên với đoạn livestream này, doanh thu trận đấu năm nay có thể sụt giảm đáng kể.

Tất nhiên, hành vi livestream lậu không được khuyến khích. Trả lời Business Insider, đại diện YouTube cho biết đã nắm thông tin và xóa video trên.

Theo Zing

Chủ đề khác