VnReview
Hà Nội

Facebook đã xóa 5,4 tỷ tài khoản giả trong năm nay

Cho đến nay, Facebook đã xóa 5,4 tỷ tài khoản giả, nhưng có khả năng vẫn còn tồn tại hàng triệu tài khoản giả khác trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Con số 5,4 tỷ tài khoản giả bị xóa cao hơn nhiều so với 3,3 tỷ tài khoản giả bị xóa trong cả năm 2018.

tài khoản giả facebook

Theo CNN, Facebook cho biết trong số 2,5 tỷ tài khoản hoạt động tích cực hàng tháng, có đến 5% là tài khoản giả bất chấp hãng đã nỗ lực áp dụng các tiến bộ công nghệ để "bắt" được nhiều tài khoản giả hơn ngay khi chúng được tạo ra.

Con số Facebook vừa tiết lộ cho thấy quy mô thách thức của hãng khi Mỹ đang chuẩn bị cho mùa bầu cử sắp tới. Các nhà phân tích và cơ quan giám sát đang chuẩn bị tinh thần đối phó với một làn sóng nội dung giả mạo và gây hiểu lầm trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong đó đặc biệt là Facebook sau những tiết lộ về cuộc bầu cử trong năm 2016.

Số lượng tài khoản giả mạo bị Facebook vô hiệu hóa đạt đỉnh vào đầu năm nay, khi Facebook cho biết đã xóa hơn 2 tỷ tài khoản từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2019. Số tài khoản giả bị xóa trong ba tháng sau đó là 1,5 tỷ do Facebook có những cải tiến mới trong việc ngăn chặn tài khoản giả. Nhưng con số này đang tăng trở lại: báo cáo mới nhất của Facebook cho thấy họ đã loại bỏ 1,7 tỷ tài khoản giả từ tháng 7 đến tháng 9.

Hương Thảo

Chủ đề khác