VnReview
Hà Nội

Việt Nam toàn thắng trên sân Mỹ Đình kể từ ngày 40 quả cầu đá bị giải tỏa

Kể từ ngày 40 quả cầu đá trước khán đài B của SVĐ quốc Mỹ Đình được chuyển đi, Việt Nam liên tục 'phá dớp' và toàn thắng trong các trận đấu chính thức ở sân nhà.

Vào tháng 12/2018, không hiểu vì lý do gì mà những người tổ chức trận đấu bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Philippines đã quyết định di chuyển 40 quả cầu đá trước khán đài B của SVĐ quốc gia Mỹ Đình ra chỗ khác. Dư luận thời điểm đó đồn đoán rằng đây là hành động mang tính phong thủy nhằm 'lấy may' cho đội tuyển nước nhà bởi trước trận đấu quan trọng đó, Việt Nam toàn hòa và thua trong các trận bán kết AFF Cup trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, những nhà quản lý thì lại cho rằng việc di chuyển 40 quả cầu đá này chỉ là hành động để đảm bảo công tác an ninh. Ông Trần Văn Chiên - Phó Giám đốc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình khi đó cho biết, lý do việc dời đi những quả cầu đá đơn giản chỉ là để đảm bảo cho công tác an ninh trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines, và cũng thuận tiện cho người hâm mộ khi di chuyển tới cổ vũ trận đấu, chứ không hề liên quan đến vấn đề phong thủy.

40 quả cầu đá khi còn ở trước khán đài B của SVĐ Mỹ Đình

Dù không phải là mang tính phong thủy như đồn đoán nhưng có vẻ như từ ngày 40 quả cầu đá được di chuyển đi chỗ khác, đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam toàn gặp những điều thuận lợi, có kết quả tốt trong những trận đấu quan trọng diễn ra trên sân nhà.

Cụ thể hơn, ngay sau khi 40 quả cầu đá được giải tỏa, tuyển Việt Nam thắng Philippines 2 - 1 tại bán kết AFF Cup, phá giải 'lời nguyền' không thắng ở bán kết AFF Cup trên sân Mỹ Đình của đội nhà. Ngay sau đó, đội tuyển của chúng ta thắng tiếp Malaysia 1 - 0 trên sân Mỹ Đình và giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Đến vòng loại World Cup 2022, Việt Nam rơi vào bảng 'tử thần' gặp các đối thủ khá mạnh và có trình độ tương đương. Tuy nhiên, trên sân Mỹ Đình chúng ta vẫn dành chiến thắng 1 - 0 trước Malaysia1 - 0 trước UAE trên sân nhà để dẫn đầu bảng G. Đây đều là những trận đấu tuyển Việt Nam chơi cực tốt, xứng đáng dành chiến thắng. Như vậy, trong các trận đấu chính thức thì tuyển Việt Nam toàn thắng kể từ ngày 40 quả cầu đá được chuyển đi.

Không chỉ mang lại niềm vui cho đội tuyển quốc gia, sân Mỹ Đình còn mang lại sự may mắn cho cả tuyển U23. Tại vòng loại giải U23 châu Á 2020, tuyển U23 Việt Nam thắng cả 3 trận gặp U23 Brunei, U23 Indonesia, U23 Thái Lan lần lượt với các tỷ số 6 - 0, 1 - 0 và 4 - 0 cùng trên SVĐ Mỹ Đình. Đặc biệt với trận thắng 4 - 0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan thì đây được xem là chiến thắng đậm nhất lịch sử đối đầu giữa nền bóng đá 2 nước ở cấp độ U23 và đội tuyển Quốc gia.

Số phận 'hẩm hiu' của 40 quả cầu đá dường như lại mang đến may mắn cho tuyển Việt Nam

Nhiều người nói vui rằng, từ ngày những quả cầu đá được chuyển đi, các đội tuyển Việt Nam liên tiếp làm nên lịch sử. Trước đó, chúng ta thường hòa hoặc thua rất đáng tiếc trên sân nhà như trận thua 2 - 4 trước Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014 hay hòa 2 - 2 trước Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016.

Đến hiện tại, 40 quả cầu đá đang ở đâu, có được dùng vào việc gì khác hay không thì rất ít người biết. Có thông tin cho rằng, ngay sau khi bị chuyển đi, những quả cầu đá này nằm tại một sân golf cũ, ngay sát khán đài D của SVĐ Mỹ Đình.

Đến ngày 19/11, Việt Nam sẽ gặp Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình trong trận đấu chính thức cuối cùng ở cấp đội tuyển quốc gia trong năm 2019. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng mà nếu thắng chúng ta sẽ thực sự bứt phá mạnh mẽ, xây chắc ngôi đầu tại bảng G, vòng loại World Cup 2022. Chính vì vậy, nhiều người tiếp tục đùa vui rằng đừng ai mang 40 quả cầu đá về sân Mỹ Đình trong trận đấu 'sinh tử' tới đây.

T.T

Chủ đề khác