VnReview
Hà Nội

Viettel, VNPT chặn web đen trên cả PC và smartphone

Hai nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Việt Nam bắt đầu chặn các website có nội dung độc hại, có thể là một động thái nhằm làm sạch môi trường mạng.

Viettel, VNPT chặn web đen trên cả PC và smartphone

Ảnh chụp màn hình phản ánh của người dùng mạng

Theo phản ánh trên các diễn đàn mạng của người sử dụng dịch vụ Viettel và VNPT, kể từ ngày 13/11, họ không thể truy cập các trang web đen như P***hub, *videos… Khi truy cập vào các trang web này, người dùng chỉ nhận được thông báo "Không thể truy cập trang này" hoặc trang không tìm thấy.

Cả VNPT và Viettel đều chưa có bình luận chính thức gì về việc này. Trong khi đó, trên fanpage chính thức của Viettel Telecom, nhà cung cấp dịch vụ Internet, phản hồi về thắc mắc chặn web đen, admin fanpage chỉ thông tin lại là đã chuyển vấn đề tới bộ phận kỹ thuật kiểm tra, khi có kết quả sẽ thông báo sau.

Viettel, VNPT chặn web đen trên cả PC và smartphone

Phản hồi của Viettel Telecom trên mạng xã hội

Việc hai nhà mạng lớn chặn các website đen nhận được sự ủng hộ của nhiều người, nhất là các bậc phụ huynh, những người đang hằng ngày lo lắng con cái họ truy cập vào những website không lành mạnh. Một số người còn kêu gọi các nhà mạng khác cũng cần hành động ngay như vậy để làm sạch môi trường mạng.

Minh Hương

Chủ đề khác