VnReview
Hà Nội

Instagram đã chính thức ẩn lượt like bài viết đối với người dùng toàn thế giới

Instagram đã chính thức mở rộng "phạm vi thử nghiệm" việc ẩn số lượt like bài viết tới người dùng mạng xã hội hình ảnh này trên toàn thế giới.

Theo trang Petapixel, thông tin được công bố trên trang Twitter chính thức của công ty vào ngày 14/11 vừa qua. Đồng thời, Instagram cũng đang nỗ lực "trấn an" các nhà sáng tạo nội dung (gần như đồng nghĩa với "những người nổi tiếng") trên mạng xã hội này và cho biết, công ty sẽ không lấy đi "cần câu cơm" của họ.

Mạng xã hội hình ảnh thuộc sở hữu của Facebook cho biết: "Bắt đầu từ hôm nay (ngày 14/11), chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi thử nghiệm việc ẩn số lượt like bài viết công khai tới người dùng toàn thế giới". Và nếu bạn được lựa chọn tham gia thử nghiệm này, "bạn sẽ không còn thấy số lượt like và số lượt xem hình ảnh/video được đăng tải trên bảng tin nữa, trừ trường hợp đó là bài viết của chính bạn."

Tuy nhiên, khác với dòng tweet trước được đăng tải hồi tháng 7, thông báo Instagram đã mở rộng thử nghiệm tới 7 quốc gia, thì thông báo lần này lại đi kèm với 2 đoạn tweet khác. Đoạn tweet đầu tiên trấn an người dùng phổ thông rằng "thay đổi cơ bản này của Instagram" được xem xét hết sức nghiêm túc và nhấn mạnh lại rằng những phản đồi ban đầu là rất tích cực:

Dòng tweet thứ hai được đưa ra nhằm xoa dịu những "nhà sáng tạo nội dung" (những người nổi tiếng trên Instagram), những người đang cảm thấy không lấy làm vui vẻ gì với thay đổi này, bởi họ sẽ không có con số thống kê chính thức nào về mức độ tương tác để gửi lại cho các nhà quảng cáo, nhà tài trợ. Trong tweet này, Instagram cho biết công ty "hiểu rõ số lượt like quan trọng như thế nào đối với các nhà sáng tạo nội dung," và trấn an những người nổi tiếng rằng họ đang "nỗ lực suy nghĩ để tìm các giải pháp giúp các nhà sáng tạo nội dung có được số liệu để gửi cho đối tác."

Phản hồi về thay đổi này của Instagram đã là rất trái chiều ngay từ đầu. Một số người cho rằng đây là bước đi đúng hướng – giúp "tái tập trung" nền tảng này vào hình ảnh và ngăn ngừa những tac động tiêu cực của Instagram tới đời sống tinh thần của người ở tuổi vị thành niên; trong khi một số người khác cho rằng đây chính là chiếc đinh cuối cùng đóng vào "cỗ quan tài" của Instagram – một nỗ lực tuyệt vọng để "thu lại tiền" từ những người nổi tiếng và là một điềm báo về sự sụp đổ sắp xảy ra của nền tảng này.

Dù bạn đứng về "phe" nào, thì có một điều vẫn đang chắc chắn xảy ra: việc ẩn số lượt like công khai của bài viết không còn chỉ là một "thử nghiệm" nữa, mà là một tính năng đã chính thức được tung ra. Có thể lúc này Instagram chưa đưa ra kết luận chính thức, nhưng ở thời điểm hiện tại, việc triển khai tính năng này trên phạm vi toàn thế giới sẽ khiến cho công ty không thể nghĩ lại và càng không thể "thu hồi" lại quyết định này được nữa, vì điều đó sẽ rất "đáng xấu hổ".

Quang Huy

Chủ đề khác