VnReview
Hà Nội

Các nhiếp ảnh gia nỗ lực "tái hiện" hình nền của macOS Catalina ngoài đời thực

Vài tháng trước, nhóm các nhiếp ảnh gia gồm YouTuber Andrew Levitt, nhà quay phim Jacob Phillips, và nhiếp ảnh gia Taylor Gray đã tung ra một video cho thấy cách họ "tái hiện" hình nền mặc định của nhiều phiên bản hệ điều hành macOS khác nhau ngoài đời thực. Đoạn video sau đó đã "gây sốt" và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Và mới đây, sau khi macOS Catalina chính thức ra mắt, nhóm nhiếp ảnh gia này quyết định sẽ tiếp tục "tái hiện" lại hình nền mặc định của hệ điều hành mới này. Để có được sản phẩm như ý, họ đã phải vượt qua một quãng đường dài đi bộ, đối đầu với những cơn gió lớn và thậm chí là… gặp rắc rối với cảnh sát! Tuy nhiên cuối cùng, nhóm cũng đã đạt được thành quả như mong đợi.

Dự án và chuyến đi này được truyền cảm hứng bởi một sự thật thú vị, rằng tất cả các hình nền mặc định trên các phiên bản macOS gần đây của Apple đều được ghi lại ở một địa điểm chỉ cách nhà Levitt (ở California, Mỹ) có vài giờ di chuyển bằng xe ô tô. Do đó, sau khi đã thành công trong việc tái hiện hình nền mặc định của các phiên bản macOS trước tại các địa danh Mojave, Sierra, High Sierra, El Capitan và Yosemite trong video đầu tiên, nhóm quyết định đến đảo Catalina để xem liệu họ có thể chụp lại bức ảnh trên không mà nhiều độc giả chúng ta vẫn đang hàng ngày nhìn thấy trên màn hình máy tính Mac của họ hay không.

So với các bức ảnh trước, đây rõ ràng là thử thách lớn nhất đối với nhóm. Trên đường đi, họ đã phải đi bộ một quãng đường dài đến điểm tận cùng ở cuối đảo Catalina, chờ đến khi hoàng hôn buông xuống, cầu nguyện rằng chiếc drone có thể "sống sót trở về" sau khi chụp bức ảnh, và rồi lại đi bộ trở về điểm đầu của đảo và lái xe về điểm xuất phát hai ngày trước… trong bóng tối, vừa đi vừa tránh những con nhện khổng lồ.

Tồi tệ hơn, trên đường về, nhóm đã bị cảnh sát giữ lại bởi theo quy định hiện nay, người dân không được phép đi bộ trên đảo Catalina vào ban đêm. Đúng là hoạ vô đơn chí!

Tuy nhiên, thành quả của họ có được có xứng đáng với những công sức và nguy hiểm mà họ phải vượt qua hay không? Bạn đọc có thể có những đánh giá của riêng mình, nhưng riêng tôi, tôi cho rằng có!

Một số bức ảnh tái hiện trước của nhóm chỉ gần giống (chứ không thực sự giống) với hình nền mặc định của macOS, nhưng lần này, có vẻ như nhóm đã có một tác phẩm xuất sắc! Mặc dù ảnh gốc của Apple được chụp từ trực thăng còn nhóm của Levitt chỉ có drone, nhưng bộ ba vẫn có thể tạo ra một khung hình gần như giống hệt với bản gốc:

Hãy cùng xem đoạn video đầy đủ dưới đây để chứng kiến toàn bộ hành trình của nhóm để có thể chụp được bức ảnh trên. Và nếu thích, bạn có thể truy cập vào đường link Dropbox này để tải về hình ảnh kích thước đầy đủ cùng một số ảnh hậu trường thú vị được nhóm chia sẻ:

Chúc mừng Levitt, Phillips và Gray: lần này họ đã thực sự xuất sắc!

Quang Huy

Chủ đề khác