VnReview
Hà Nội

Tổng thống Mỹ sắp thăm nhà máy sản xuất Mac Pro tại Texas

Tổng thống Mỹ Donald Trump và CEO Tim Cook sẽ đến thăm cơ sở sản xuất máy tính cao cấp của Apple tại Texas (Mỹ) vào ngày 20/11 sắp tới.

Apple gửi đơn xin Mỹ không đánh thuế Apple Watch, AirPods...

Hàng loạt sản phẩm Apple bắt đầu ngấm đòn thuế của ông Trump, có thể sẽ tăng giá đến 15%

Cụ thể, chuyến thăm này nhằm chứng minh cho ông Trump rằng Apple vẫn đang tạo công ăn việc làm cho người Mỹ.

Theo Reuters, các nguồn tin thận cận cho biết chuyến đi sẽ diễn ra vào ngày 20/11, dù vậy cả Apple và Nhà Trắng đều từ chối bình luận.

Chuyến thăm sẽ củng cố quan hệ giữa ông Trump với Apple. Để tránh bị đánh thuế nhập khẩu từ Trung Quốc, Tổng thống Mỹ đã khuyến khích các công ty chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ.

Thuế quan là một phần trong chiến tranh thương mại kéo dài, ăn miếng trả miếng giữa Mỹ và Trung Quốc - 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Vào tháng 2, Tim Cook từng tham gia cuộc họp với ông Trump nhằm giải quyết vấn đề đào tạo nghề cho công nhân Mỹ. Sau khi ông Trump tuyên bố đánh thuế với Trung Quốc, Apple là một trong những hãng chịu ảnh hưởng lớn bởi hầu hết sản phẩm của công ty đều sản xuất tại Trung Quốc.

Tháng 9 vừa qua, Apple xác nhận sẽ lắp ráp mẫu máy tính để bàn Mac Pro trong nhà máy hợp đồng với Flex Ltd tại Texas (Mỹ).

Tuy nhiên, nhiều sản phẩm khác của Apple vẫn đang lắp ráp tại Trung Quốc. Hồi đầu tháng này, Táo khuyết đã xin chính quyền Trump miễn thuế với Apple Watch, linh kiện Apple và nhiều sản phẩm khác được lắp ráp tại Trung Quốc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác