VnReview
Hà Nội

Vụ clip sex học sinh lớp 10 Bến Tre: Kỷ luật 5 học sinh

Ban giám hiệu một trường trung học ở Bến Tre đã buộc thôi học một năm đối với 2 nam học sinh, kỷ luật buộc thôi học 1 tuần đối với nữ học sinh trong clip và kỷ luật cảnh cáo 2 nam sinh đưa clip sex cho học sinh trường khác xem.

Theo báo Tuổi trẻ Online đưa tin, ngày 10/10/2012, Ban giám hiệu trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai (Bến Tre) đã xác nhận clip sex của học sinh Bến Tre xôn xao trên mạng vừa qua có liên quan đến 5 học sinh đang theo học ở trường.

Sự việc xảy ra trưa ngày 5/9, khi nhóm học sinh lớp 10 gồm 5 người tổ chức uống bia sau lễ khai giảng. Sau đó, một nam sinh đã quan hệ tình dục với bạn nữ cùng lớp và "cảnh nóng" này đã bị một nam sinh khác dùng điện thoại ghi lại.

Tác giả của đoạn video đã đưa "bằng chứng" cho hai học sinh còn lại trong nhóm xem. Một trong hai học sinh này sau đó đem "khoe" với một học sinh lớp 12 ở trường khác. Học sinh lớp 12 đó khai nhận mình là người đã tung clip lên mạng.

Sau khi điều tra, xác minh, Ban giám hiệu trường PTTH nói trên đã ra quyết định buộc thôi học 1 năm nam học sinh trong clip và nam học sinh quay clip; buộc nữ sinh trong clip thôi học 1 tuần và kỷ luật cảnh cáo 2 nam sinh xem và chuyển clip cho học sinh trường khác xem.

Đối với học sinh lớp 12 tung clip sex lên mạng, Sở GD & ĐT sẽ đưa ra hình thức xử lý trong thời gian tới sau khi có kết luận của cơ quan công an.

Điều 253 Bộ luật hình sự quy định về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy như sau:

"1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

b) Phổ biến cho nhiều người;

c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

Hải Ninh

Chủ đề khác