VnReview
Hà Nội

Con số đáng sợ: 21 năm qua, Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan trên sân nhà

Ở khu vực Đông Nam Á, dù đang mạnh hay yếu thì Malaysia luôn dành kết quả tốt trước Thái Lan trên sân nhà. Ngược lại, Việt Nam lại luôn bị 'voi chiến' bắt nạt dù được thi đấu tại Mỹ Đình.

Tính trên bình diện đội tuyển quốc gia, kể từ khi Việt Nam hội nhập trở lại với bóng đá thế giới, chúng ta đã gặp Thái Lan 17 trận trong các giải đấu chính thức với thành tích thua 11, hòa 4 và thắng 2. 2 trận thắng duy nhất của Việt Nam trước Thái Lan là tại bán kết Tiger Cup 1998 trên sân;Hàng Đẫy với tỷ số 3 - 0 và ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008 trên đất Thái Lan với tỷ số 2 - 1. Như vậy, phải mất tới 10 năm kể từ ngày có trận thắng đầu tiên thì Việt Nam mới có trận thắng tiếp theo với Thái Lan.

Thời gian gần đây, cụ thể là tại King's Cup 2019 - sau 11 năm kể từ trận chung kết AFF Cup 2008 Việt Nam mới thắng được Thái Lan với tỷ số 1 - 0 trên sân khách. Tuy nhiên, King's Cup chỉ là một giải giao hữu với 4 đội bóng nên xét chính thức thì 11 năm qua Việt Nam chưa thắng được Thái Lan ở bất kỳ một trận đấu nào trên cấp độ đội tuyển quốc gia cả trên sân khách lẫn sân nhà.

Hồng Sơn từng ghi bàn trong trận thắng 3 - 0 của Việt Nam trước Thái Lan ở Tiger Cup 1998 - trận thắng duy nhất của tuyển Việt Nam trên sân nhà trong lịch sử

Trận thắng 3 - 0 trước người Thái ở Tiger Cup 1998 cũng là lần duy nhất Việt Nam thắng được Thái Lan trên sân nhà. Kể từ đó đến nay, sau 21 năm người hâm một nước nhà vẫn chưa từng được cảm nhận chiến thắng trước người Thái trên sân Hàng Đẫy hay Mỹ Đình. Chức vô địch AFF Cup 2008 của Việt Nam là kết quả của việc thắng trên sân khách và hòa trên sân nhà.

Tính trên bình diện các trận đấu chính thức trên sân Mỹ Đình, Việt Nam cũng toàn hòa và thua người Thái. Ở đó, chúng ta thua 2 lần gồm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2007 với tỷ số 0 - 2 và trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2018 với tỷ số 0 - 3. Trận hòa duy nhất của chúng ta trước người Thái trên sân Mỹ Đình chính là tại chung kết lượt về AFF Cup 2008 với tỷ số 1 - 1.

Xét trên bình diện các vòng loại World Cup, cho đến hiện nay Việt Nam cũng chưa bao giờ thắng được Thái Lan dù trên sân khách hay sân nhà. Chúng ta thua đội bóng của 'xứ sở chùa Vàng' cả 2 loạt trận ở vòng loại World Cup 2018 và hòa 0 - 0 ở trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên đất Thái Lan.

Như vậy, có thể thấy một điều rằng thành tích của Việt Nam trước người Thái trong lịch sử là rất không tốt. 21 năm qua chúng ta chưa thắng được đội bóng của 'xứ sở chùa Vàng' trên sân nhà và 11 năm qua cũng không biết mùi chiến thắng đội bóng này. Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam thường tạo nên kỳ tích đáng nể và luôn phá được những cái 'dớp. Như hồi tháng 10/2019, tuyển Việt Nam cũng phá được cái 'dớp' trước Indonesia khi lần đầu tiên thắng được đối thủ này sau 20 năm toàn hòa và thua.

Ở trận đấu Việt Nam gặp Thái Lan ngày 19/11 tới, tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử được đánh giá ở vị thế cửa trên so với đối thủ 'không đội trời chung' ở khu vực Đông Nam Á. Các nhà cái cũng đánh giá chúng ta cao hơn khi cho ra tỷ lệ cược chấp 0.5 trái so với Thái Lan.

T.T

Chủ đề khác