VnReview
Hà Nội

Chốt danh sách tuyển Việt Nam 'đại chiến' Thái Lan: 'Người hùng' AFF Cup bất ngờ bị loại

HLV trưởng Park Hang Seo vừa chốt danh sách chính thức tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tới đây. Theo đó, Huy Hùng và Hữu Tuấn là những người bị loại.

Như thường lệ, trước mỗi trận đấu, từ danh sách 25 cầu thủ được tập trung trong danh sách HLV Park Hang Seo sẽ phải loại đi 2 người, chỉ giữ lại 23 người theo đúng quy định của AFC. Trước trận gặp Thái Lan, vị HLV người Hàn Quốc đã chính thức loại Huy Hùng và Hữu Tuấn khỏi;danh sách đội tuyển.

Đây là điều khá bất ngờ bởi 2 cái tên này khác hoàn toàn so với 2 cái tên bị loại ở trận gặp UAE cách đây vài ngày là Văn Đại và Trọng Hùng. Điều này có nghĩa là bộ đôi của CLB Thanh Hóa sẽ được giữ lại cho trận đấu với Thái Lan dù không được góp mặt ở trận gặp UAE.

Huy Hùng có lẽ là cái tên rất quen thuộc với những người yêu bóng đá Việt Nam. Anh góp mặt trong cả 2 trận chung kết AFF Cup 2018, ghi bàn mở tỷ số ở trận chung kết lượt đi. Thời điểm đó, tiền vệ của Quảng Nam là cái tên trụ cột trong màu áo tuyển quốc gia. Tuy nhiên, dựa trên lực lượng hiện tại khi mà vị trí của anh đang có quá nhiều cái tên xuất sắc đảm nhận thì HLV Park Hang Seo đã chia tay với Huy Hùng.

Huy Hùng (số 29) là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Khác với Huy Hùng, Hữu Tuấn mới chỉ có duyên với đội tuyển quốc gia trong thời gian gần đây. Anh là trụ cột hàng phòng ngự của CLB Thành phố Hồ Chí Minh đoạt ngôi Á quân tại V - League 2019. Tuy nhiên, trước trận gặp Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã quyết định loại anh để nhường chỗ cho Lê Văn Đại - người chơi cùng vị trí trung vệ nhưng bị loại trước trận gặp UAE.

Như vậy, hàng công của Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan sắp tới sẽ được bổ sung thêm Trọng Hùng còn hàng phòng ngự sẽ được bổ sung thêm Văn Đại. Về cơ bản các vị trí chủ chốt của chúng ta vẫn là bộ khung quen thuộc suốt thời gian qua. Ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng sẽ đá chính. Hai cánh cửa đội tuyển sẽ là Trọng Hoàng và Văn Hậu. Ở phía trên, 2 tiền vệ trung tâm khả năng cao sẽ là Tuấn Anh, Hùng Dũng; Quang Hải và Văn Toàn sẽ chơi tự do ở hàng tấn công còn tiền đạo cắm là Tiến Linh. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 19/11 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình - trực tiếp trên kênh VTC1.

Danh sách 23 cầu thủ ĐT Việt Nam đăng ký cho trận gặp Thái Lan:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Hậu vệ (6): Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hóa)

Tiền vệ (8): Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa)

T.T

Chủ đề khác