VnReview
Hà Nội

Trận Malaysia - Indonesia mấy giờ đá?

Trận đấu Malaysia gặp Indonesia tối nay (19/11) cũng có ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng và cơ hội đi tiếp của các đội bóng trong bảng G. Đó chính là lý do khiến câu hỏi Malaysia - Indonesia mấy giờ đá được nhiều người quan tâm.

Theo thông báo chính thức của ban tổ chức, trận đấu giữa Malaysia và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 19/11 tại SVĐ Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Khán giả quan tâm có thể theo dõi trận đấu này trên kênh VTC9 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

Trước trận đấu này, Malaysia đang có 6 điểm sau 2 trận thắng, 2 trận thua, đứng thứ 4 tại bảng G còn Indonesia chưa có điểm nào sau 4 trận toàn thua, đứng cuối bảng G. Chỉ cách đây 5 ngày, Hổ Malaya (biệt danh của đội Malaysia) đã chiến thắng Thái Lan 2 - 1 đầy bất ngờ nhưng cũng rất thuyết phục trên sân nhà. Với nhiều người thì kết quả đó có thể lạ nhưng với giới chuyên môn thì họ đã dự báo trước được điều này. Malaysia có thực lực không yếu và cực đáng sợ trên sân nhà khi có sự cổ vũ của hơn 87.000 khán giả cuồng nhiệt. Sự cổ vũ này như một nguồn sức mạnh tiếp thêm cho những đôi chân của Hổ Malaya sự tự tin, quyết tâm và khát khao cống hiến. Đó cũng là lý do Malaysia chưa bao giờ thua Thái Lan trong lịch sử khi thi đấu trên sân nhà. Họ cũng chỉ thường thua những đối thủ mạnh hơn hẳn khi thi đấu ở Bukit Jalil còn ngang tầm hoặc nhỉnh hơn một chút thì đến sân nhà của đội bóng này thường có kết quả rất tồi tệ.

Ở chiều hướng ngược lại, bóng đá Indonesia đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Họ vừa ra quyết định sa thải HLV Simon McMenemy nhưng nó lại thành 'trò hề'. Liên đoàn bóng đá Indonesia công bố quyết định sa thải nhà cầm quân người Scotland không lâu sau trận thua Việt Nam nhưng thời điểm chấm dứt hợp đồng lại là hết tháng 11. Như vậy về mặt lý thuyết thì HLV Simon McMenemy sẽ làm việc đến hết trận đội bóng của 'đất nước vạn đảo' làm khách trên sân của Malaysia. Tuy nhiên, nhà cầm quân này có đủ tự trọng để từ chối nhiệm vụ và tối nay người dẫn dắt Indonesia là trợ lý Yeyen Tumena.

Trận thua của Thái Lan trước Malaysia kể trên khiến tình hình bảng G của vòng loại World Cup 2022 thực sự căng thẳng và khó đoán. Việt Nam hiện đang xếp đầu bảng với 10 điểm nhưng sẽ mất vị trí này nếu thua Thái Lan (7 điểm) trong trận đấu tối nay. Malaysia có 6 điểm (đứng thứ 3) bằng với UAE (đứng thứ 4) nhưng họ chắc chắn sẽ vươn lên thứ 2 nếu thắng Indonesia mà không cần để tâm đến kết quả của trận Việt Nam vs Thái Lan. Vì vậy, nhiều khả năng Indonesia trong tình thế 'rắn mất đầu' sẽ không thể cản nổi bước tiến của Malaysia và tiếp tục nhận thêm 1 trận thua nữa. Việt Nam nếu thắng Thái Lan sẽ tách được top bám đuổi phía sau và trở nên ung dung hơn trong cuộc đua giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong lịch sử, Indonesia và Malaysia là đội bóng có rất nhiều duyên nợ với những trận cầu kịch tính, hấp dẫn và vô cùng quyết liệt. Tuy nhiên, trận đấu tối nay nhiều khả năng sẽ thực sự dễ dàng cho Malaysia và một chiến thắng cho Hổ Malaya là kết quả được đa phần các chuyên gia dự đoán.

Dự đoán: Malaysia 3 - 0 Indonesia

Đội hình dự kiến:

Malaysia: Khalid, Safari, Zafuan, Saad, Corbin-Ong, Azih, Gan, Sumareh, Abba, Rasid, Ahmad

Indonesia: Ardihiyasa, Fajrin, Basna, Dutra, Adsit, Pradana, Santoso, Pora, David, Ichsan, Bachdim

Chủ đề khác