VnReview
Hà Nội

Dân mạng quay lưng, tấn công trang cá nhân trọng tài người Oman

Nhiều cổ động viên bức xúc, tràn vào trang cá nhân trọng tài người Oman công kích vì không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 32.

Tối 19/11, trận đấu Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra đầy kịch tính. Trọng tài bắt chính người Oman Ahmed Al-Kaf có nhiều quyết định gây tranh cãi.

Phút thứ 27, ông thổi phạt Penalty cho tuyển Thái Lan sau khi Văn Hậu có pha phạm lỗi với Tom Bihr trong vòng cấm. Nhiều người cho rằng thổi phạt đền trong tình huống này là khá nặng.

Tuyển Việt Nam mừng hụt vì bàn thắng không được công nhận của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Việt Linh.

Phút thứ 32 trận đấu, bóng được đưa vào lưới tuyển Thái Lan sau tình huống đánh đầu của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên trọng tài Al Kaf đã không công nhận bàn thắng của chủ nhà.

Ngoài đường biên, HLV Park Hang-seo tỏ ra vô cùng tiếc nuối với quyết định của trọng tài.

Quyết định của trọng tài Ahmed Al-Kaf cũng khiến nhiều cổ động viên thất vọng, thậm chí bức xúc.

Trên trang cá nhân, trọng tài người Oman bị dân mạng Việt để lại nhiều bình luận chỉ trích. Nhiều người cho rằng ông Ahmed Al-Kaf chưa làm tốt nhiệm vụ bắt chính trong trận đấu này. Số khác thậm chí còn để lại nhiều bình luận có ý xúc phạm trọng tài 36 tuổi.

Đáng nói, chỉ trước trận đấu, cũng chính dân mạng Việt Nam liên tục khen ngợi, chào đón ông tới Việt Nam.

Ông Ahmed Al-Kaf từng bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Trọng tài FIFA được cho là hoàn thành tốt nhiệm vụ dù U23 Việt Nam thua 1-2 trước U23 Uzbekistan ở những giây cuối cùng.

Trọng tài người Oman bị dân mạng tấn công trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Ở vòng bảng Asian Cup 2019 tại UAE, trọng tài người Oman làm nhiệm vụ trong chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước tuyển Yemen.

Ông cho Việt Nam hưởng quả phạt trực tiếp và Quang Hải mở tỷ số với cú sút phạt mẫu mực. Vị trọng tài này cũng phạt Yemen khi Phan Văn Đức bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trung vệ Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Trong sự nghiệp cầm còi, ông Ahmed Al-Kaf đã thổi 17 quả phạt đền, rút 193 chiếc thẻ vàng và 9 thẻ đỏ. Trọng tài người Oman đạt cấp FIFA năm 2010 và thường làm việc ở giải AFC Champions League.

Theo Zing

Chủ đề khác