VnReview
Hà Nội

Xiaomi chối bỏ trách nhiệm khi điện thoại phát nổ

Một vụ việc xảy ra tại Ấn Độ mới đây khiến người dùng đặt dấu hỏi về thái độ phục vụ khách hàng của Xiaomi. Điện thoại phát nổ nhưng hãng "chối bay"?

Anh Chavhan Ishwar đã đăng tải câu chuyện của mình lên Facebook, khi chiếc Redmi Note 7S bị phát nổ nhưng phía Xiaomi từ chối thực thi trách nhiệm bảo hành. Bài viết được đăng từ hôm 18/11 và đã được một số đơn vị truyền thông đăng tải. Nó đã bị hư hại nặng không thể sử dụng được, với phần viên pin cháy đen, rất may là không có thiệt hại về người hay vật chất nào. Tuy nhiên, nạn nhân đã bị shock bởi thái độ sau đó của Xiaomi Ấn Độ với trường hợp của anh.

Chavhan Ishwar khẳng định đã mua nó từ trang thương mại điện tử Flipkart vào ngày 1/10, nhận được máy vào 3/10. Chiếc máy hoạt động bình thường cho tới ngày 2/11 vừa rồi thì phát nổ. Theo lời kể của anh, máy được đặt trên bàn và không sạc pin, trong khi anh bận làm việc. Đột nhiên anh phát hiện ra có thứ gì đó đang cháy trong văn phòng và nhận ra đó chính là điện thoại của mình. Vỏ bảo vệ đã bị tan chảy dưới sức nóng của thân máy. Anh khẳng định đã không làm rơi nó.

Sau đó anh tìm đến đơn vị ủy quyền của Xiaomi tại Ấn Độ để được giải quyết, cũng như tìm cách lấy lại SIM mắc kệt bên trong. Tuy nhiên, phía hãng phản hồi lại rằng có dấu hiệu ngoại lực tác động bất thường, khiến máy bị cháy. Do vậy, trường hợp này bị từ chối bảo hành. Không hài lòng, Chavhan Ishwar đã liên hệ lên Xiaomi một lần nữa và nhận được câu trả lời rất: "Thưa ông, pin không thuộc diện bảo hành".

Nếu nhìn kỹ các bức ảnh, bạn sẽ thấy vết lửa cháy tập trung ở phần dưới xung quanh viên pin, rõ ràng đó là nguồn cơn khiến nó nổ. Phía Xiaomi sau đó đã gửi thông cáo báo chí tới GizChina. Hãng phản hồi rằng: "...Trong trường hợp cụ thể này, sau khi kiểm tra cẩn thận đã kết luận cuối cùng rằng thiệt hại gây ra bởi ngoại lực, vậy nên nó được phân loại vào thiệt hại do khách hàng gây ra". Không có gì thay đổi kể cả sau khi báo chí đăng tải sự việc, Xiaomi một mực chối bỏ trách nhiệm và đổ lỗi cho anh Chavhan Ishwar.

Chavhan Ishwar vô cùng bất bình trước phản ứng của Xiaomi

Trong bài đăng trên Facebook cá nhân, anh tỏ ra vô cùng thất vọng với thái độ cương quyết của Xiaomi. Anh kêu gọi mọi người nên tránh xa thương hiệu điện thoại này, và chê trách dịch vụ của hãng thật "tệ hại".

Ambitious Man

Chủ đề khác