VnReview
Hà Nội

Người cha chuyển giới quyết tâm chuyển giới lại để dùng chính trứng của mình sinh con

Một người đàn ông chuyển giới tại Mỹ mới đây đã trở nên nổi tiếng nhờ việc chuyển giới trở lại phụ nữ để lấy trứng của chính cơ thể và thụ tinh ống nghiệm thành công để tạo ra một bé trai.

Năm 2003, Seth Marlow đến từ Roanoke, Virginia bắt đầu quá trình chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam ở tuổi 25. Và sau khi có mối quan hệ nghiêm túc với Leah, cặp đôi này quyết định họ muốn có con với nhau. Chín năm sau, Marlow đã có một hành trình kỳ diệu trước khi có một bé trai. Marlow đã quyết định chuyển đổi ngược giới tính để sử dụng chính buồng trứng của mình để thụ tinh.

Chia sẻ với tờ New York Post, Marlow cho biết: "Tôi đã mong mỏi rất lâu nhưng bao giờ dám nghĩ rằng, mình sẽ có một đứa con ruột. Nhưng ngay sau khi Leah và tôi nghiêm túc và tôi đề nghị cả hai sẽ cùng thực hiện theo cách này. Và cô ấy đồng ý".

Trong suốt hành trình kỳ diệu đó, Marlow đã phải ngừng sử dụng testosterone và bắt đầu dùng trở lại hormon estrogen. Sau đó, anh bắt đầu phát triển các đường cong và bắt đầu hành kinh.

Marlow cho biết, quá trình chuyển đổi lại cơ thể đã khiến tôi đắn đo và suy nghĩ rất nhiều nhưng rồi tôi đã quyết tâm sẽ làm điều đó bằng được.

Tất nhiên quá trình này rất tốn kém vì không có sự hỗ trợ của bảo hiểm y tế. Cặp vợ chồng gần như phải tự chi trả cho mọi chi phí trong quá trình chuyển đổi. Cụ thể, Marlow và Leah đã phải trả khoảng 30 ngàn USD cho toàn bộ quy trình thụ tinh ống nghiệm.

Sau khi trải qua quá trình thu hồi trứng tại một phòng khám sản khoa ở Syracuse, New York, trứng của Marlow được thụ tinh nhờ tinh trùng của một người hiến tặng và đưa trở lại tử cung của Leah.

Cặp vợ chồng sau đó đã chào đón bé trai Arlo vào tháng 10/2015. Chia sẻ với truyền thông, Marlow và Leah mong muốn sẽ có thêm những đứa trẻ nữa và cả hai đều rất cởi mở về hành trình sinh con với Arlo. Gần đây khi Marlow nói: "Gia đình chúng ta có thể sẽ chào đón thêm một bé trai hoặc bé gái nữa". Và rồi Arlo đã nói: "Chúng ta có tiếp tục sử dụng trứng của bố, phải không ạ?".

Cậu bé có thể chưa hiểu về cơ chế tình dục nhưng có lẽ cậu biết những cách có thể tạo ra được một em bé.

Một số hình ảnh thân mật của người bố chuyển giới và cậu con trai được sinh ra từ thụ tinh ống nghiệm:

Tiến Thanh

Chủ đề khác